Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao đại diện UNESCO tại Việt Nam

Thứ hai - 05/11/2012 07:40
Chiều ngày 4/11/2012, tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Lạng Sơn, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã tiếp xã giao Tiến sĩ Katherine Muller Marin- Đại diện UNESCO tại Việt Nam.

Cùng đi có Tiến sĩ Roberto Marin Sojo, phu quân của Tiến sĩ Katherine Muller Marin. Dự buổi tiếp còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp đại diện UNESCO tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chào mừng Tiến sĩ Katherine Muller Marin- Đại diện UNESCO tại Việt Nam đến thăm Lạng Sơn và dự liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc lần thứ IV tổ chức tại tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, giới thiệu với Tiến sĩ Katherine Muller Marin về đặc điểm tự nhiên, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa của Lạng Sơn. Trong đó, nhấn mạnh về những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, nhất là hát then, đàn tính của dân tộc Tày, Nùng là một loại hình nghệ thuật truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Hiện nay, ở hầu hết các huyện của tỉnh đều có các câu lạc bộ hát then, đàn tính, hoạt động trên cơ sở tự nguyện là chính; từ những hoạt động của loại hình nghệ thuật này tại cộng đồng cộng với định hướng chung đã góp phần tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn Tiến sĩ Katherine Muller Marin giúp Lạng Sơn thẩm định, hoàn thiện hồ sơ, góp tiếng nói quan trọng vào việc đề nghị UNESCO công nhận hát then, đàn tính là di sản văn hóa thế giới.

Thay mặt cho UNESCO, Tiến sĩ Katherine Muller Marin đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Lạng Sơn đối với đoàn công tác. Trong chuyến thăm này, bà đã có dịp đến thăm một số làng nghề đan, thêu và tìm hiểu một số nét độc đáo của hát then, đàn tính của Lạng Sơn. Bà khẳng định, sẽ sẵn sàng hỗ trợ địa phương trong việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đề nghị hát then, đàn tính là di sản văn hóa thế giới. Và mong rằng, sự kiện văn hóa liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc lần thứ IV thành công tốt đẹp; góp phần quảng bá với nhân dân cả nước và nước ngoài về nghệ thuật hát then, đàn tính của Lạng Sơn nói riêng và các tỉnh khác có hát then, đàn tính nói chung.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây