Công an huyện Cao Lộc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy

Thứ sáu - 18/04/2014 07:33
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, Đảng uỷ Công an huyện Cao Lộc đã tổ chức triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, nghiêm túc trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ. Từ đó, làm chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, tinh thần cảnh giác, ý chí vươn lên trong mỗi cán bộ, chiến sỹ, góp phần đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.
Lấy dấu vân tay làm chứng minh thư nhân dân ở Công an huyện Cao Lộc
Lấy dấu vân tay làm chứng minh thư nhân dân ở Công an huyện Cao Lộc
  Theo đó, căn cứ vào nhiệm vụ, tình hình thực tế của đơn vị, Đảng uỷ Công an huyện Cao Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”. Đồng thời, đề ra các khẩu hiệu hành động “cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cao Lộc thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”; “làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ là trách nhiệm và vinh dự của mỗi cán bộ, chiến sỹ công an”.

Trong các kỳ sinh hoạt Đảng, nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được cấp uỷ quan tâm tuyên truyền, thông qua một số tác phẩm như: sửa đổi lối làm việc; các mẩu chuyện kể về Bác Hồ; những bài nói, bài viết của Bác về Lạng Sơn… Đảng ủy Công an huyện thực hiện chủ đề học tập xuyên suốt, đó là “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Với các hình thức học tập trên, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã có những chuyển biến tích cực, tận tuỵ với công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trên các mặt công tác, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong 3 năm qua (2011 – 2013), Công an huyện Cao Lộc đã đạt được một số mặt tích cực trong thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, tội phạm hình sự trên địa bàn đã được đấu tranh, ngăn chặn quyết liệt và từng bước được đẩy lùi. Nếu như năm 2011, trên địa bàn xảy ra 32 vụ, thì năm 2012 còn 27 vụ và năm 2013 giảm xuống còn 24 vụ; tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm trên cả 3 tiêu chí, năm 2011 xảy ra 16 vụ, thì năm 2012 xảy ra 14 vụ và năm 2013 giảm xuống còn 10 vụ; các loại tội phạm về kinh tế, ma tuý và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép cũng được đấu tranh, ngăn chặn kịp thời.

Chỉ tính trong năm 2013, trong các đợt tổ chức đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, triển khai các biện pháp phòng ngừa đã phát hiện, xử lý 20 vụ, với 129 đối tượng vi phạm đánh bạc, thu giữ 226.342.000 đồng, 20 xe mô tô, 56 điện thoại di động và nhiều tang vật có liên quan; tổ chức đưa 6 trường hợp đi cơ sở giáo dục; bắt 2 đối tượng truy nã; vận động 2 đối tượng ra đầu thú. Cùng với đó, phát hiện, bắt giữ 44 vụ, với 101 đối tượng, phá 3 chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, thu giữ 8 bánh hê rô in; 1.215 viên ma tuý tổng hợp; 176,5 gam ma tuý đá; 166,6 gam lá cây cần sa khô; 6 khẩu súng. Ngoài ra, qua công tác nắm tình hình, phát hiện 4 hộ gia đình trồng cây có chứa chất ma tuý, trong đó 1.251 cây thuốc phiện và 141 cây cần sa, đã tổ chức tiêu huỷ và xử lý hành chính các trường hợp trên.

Những kết quả trên là hiệu quả từ việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện đồng bộ trên các mặt công tác. Vì vậy, từ năm 2011 – 2013, Công an huyện Cao Lộc đã có 25 lượt tập thể, 167 lượt cá nhân được cấp trên khen thưởng; trong đó có 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Ba; Đảng bộ được Ban Thường vụ Huyện uỷ tặng giấy khen “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; Công an tỉnh công nhận “Đơn vị Quyết thắng”. Năm 2013, Đảng bộ được Tỉnh uỷ tặng giấy khen “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 3 năm liền; Bộ Công an tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Đại tá Bùi Văn Điển, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Công an huyện Cao Lộc cho biết: phát huy kết quả đạt được, năm 2014, Đảng ủy Công an huyện đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm trong quý I/2014, trên địa bàn chỉ xảy ra 4 vụ phạm pháp hình sự, giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2013, đã tổ chức điều tra làm rõ đạt 100%. Tổ chức đấu tranh quyết liệt với các đường dây, đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma tuý, phát hiện, bắt giữ 4 vụ, với 16 đối tượng, thu giữ 5 bánh hê rô in, 69 gói nhỏ hê rô in, 97,7 gam dạng ma tuý đá và nhiều tang vật có liên quan.

Nguồn tin: baolangson.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây