Công an huyện Chi Lăng: Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

Thứ ba - 01/04/2014 20:04
Huyện Chi Lăng là địa bàn tiếp giáp với huyện Hữu Lũng, Cao Lộc, Văn Quan, Lộc Bình và tỉnh Bắc Giang; có nhiều hướng đi sang các địa bàn khác.
Cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an huyện Chi Lăng trao đổi nghiệp vụ
Cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an huyện Chi Lăng trao đổi nghiệp vụ
Huyện Chi Lăng là địa bàn tiếp giáp với huyện Hữu Lũng, Cao Lộc, Văn Quan, Lộc Bình và tỉnh Bắc Giang; có nhiều hướng đi sang các địa bàn khác.

Với vị trí địa lý đó đã khiến cho huyện Chi Lăng trở thành địa bàn trung chuyển trong phát triển kinh tế - xã hội, kéo theo đó là vấn đề phức tạp về an ninh trật tự. Điều này đòi hỏi lực lượng chức năng, nòng cốt là lực lượng Công an huyện kiên quyết đấu tranh với hoạt động của các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, thời gian qua, Công an huyện Chi Lăng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức cảnh giác của các tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân tích cực phát hiện, tố giác tội phạm. Riêng đối với các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, lãnh đạo Công an huyện thường xuyên triển khai đồng bộ các mặt nghiệp vụ cơ bản, tập trung đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm kinh tế, cờ bạc, môi trường, tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông và tội phạm cố ý gây thương tích.

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn trên địa bàn tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm về an ninh trật tự trên địa bàn; nắm tình hình địa bàn để chủ động phương án với những tình huống đột xuất, bất ngờ. Qua đó,  từ đầu năm 2014 đến nay, Công an huyện đã phối hợp gọi hỏi, răn đe, giáo dục trên 30 lượt đối tượng có nguy cơ cao, thanh thiếu niên hư. Đồng thời, vận động trên 15.700 hộ gia đình, hơn 15.300 giáo viên, 97 cơ quan, doanh nghiệp, trường học ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Trên cơ sở triển khai linh hoạt nhiều phương án đấu tranh, trấn áp tội phạm, thời gian qua, Công an huyện Chi Lăng đã giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ, kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, không để xảy ra các điểm nóng gây bức xúc dư luận. Từ đầu năm đến hết tháng 3/2014, toàn huyện xảy ra 8 vụ phạm pháp hình sự, giảm 21 vụ so với cùng kỳ năm 2013. Công an huyện đã làm rõ 8/8 vụ, đạt 100% tỷ lệ khám phá án. Đấu tranh triệt phá và khởi tố 4 vụ 26 đối tượng có hành vi đánh bạc; phát hiện và bắt giữ 4 vụ, 5 đối tượng vận chuyển trái phép gần 95kg pháo nổ (giảm 6 vụ, trên 155kg pháo so với năm 2013); bắt 1 vụ vận chuyển 6 tạ nầm lợn không rõ nguồn gốc. Đồng thời, phát hiện và xử lý 2 vụ trồng trái phép 500 cây thuốc phiện; bắt quả tang, khởi tố 5 vụ, 5 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy (giảm 8 vụ, 13 đối tượng so với cùng kỳ năm 2013). Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được duy trì. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra 11 vụ tai nạn, so với cùng kỳ giảm 2 vụ, 2 người chết, 10 người bị thương. Đặc biệt, so với cùng kỳ năm trước, đầu năm 2014, trên địa bàn không có tình trạng vận chuyển trái phép gia cầm.

Thượng tá Vy Hữu Thông, Phó Trưởng Công an huyện Chi Lăng cho biết, để tiếp tục đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn, thời gian tới đơn vị tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh, UBND huyện về việc ngăn chặn vận chuyển gia cầm nhập lậu; phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4, Trạm kiểm soát giao thông Tùng Diễn thường xuyên tuần tra, kiểm soát hoạt động của các đối tượng, phương tiện trên tuyến giao thông. Chú trọng phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với trách nhiệm của người dân trong việc phòng ngừa, chủ động tố giác tội phạm. Đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ như trinh sát, nắm tình hình địa bàn với tuyên truyền, vận động quần chúng phối hợp giúp lực lượng chức năng; xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe các trường hợp vi phạm…

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây