Cục thuế tỉnh triển khai công tác năm 2015

Thứ hai - 19/01/2015 19:37
Ngày 19/1/2015, Cục thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 và hội nghị đại biểu điển hình tiên tiến lần thứ IV.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số Vụ thuộc Tổng cục thuế; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo, cán bộ cục thuế tỉnh, các chi cục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình nhiệm vụ thực hiện công tác thuế năm 2014. Theo đó, trong năm qua, các Chi cục Thuế và Phòng được giao thực hiện dự toán thu cơ bản đã triển khai đầy đủ các nhiệm vụ theo chỉ đạo của ngành và của tỉnh. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương biện pháp tổ chức thu. Các khoản hụt thu do thay đổi chính sách đã được các đơn vị rà soát, tính toán cụ thể từng doanh nghiệp và tổ chức biện pháp nhằm tăng thu, bù đắp một phần hụt thu. Kết quả cụ thể, tổng thu nội địa được 865 tỷ đồng, đạt 123,6% dự toán pháp lệnh, đạt 112,4% dự toán phấn đấu của UBND và Tổng cục giao, tăng 5,6% so với năm 2013. Thu phí cửa khẩu được 639 tỷ, đạt 172,7% dự toán, tăng 15,3% so với năm 2013. Kết quả thu đạt được là tích cực, tương đối toàn diện, tăng trưởng so với năm 2013. Các đơn vị đều thực hiện hoàn thành so với dự toán được giao. Riêng Chi cục Bắc Sơn không hoàn thành là do có thay đổi chính sách làm hụt thu từ hoạt động kinh doanh thuốc lá…Năm 2015, toàn ngành phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức dự toán 1.185 tỷ đồng đã được UBND tỉnh giao, trong đó thu nội địa 885 tỷ đồng, thu phí cửa khẩu 300 tỷ đồng….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành thuế trong việc tập trung thu thuế. Nhiều huyện đã đạt và vượt trên 30% dự toán. Thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đồng chí yêu cầu ngành thuế tiếp tục cố gắng, quyết tâm hơn nữa thực hiện tốt các biện pháp thu cũng như chống thất thu ngay từ những tháng đầu năm. Việc thực hiện thu thuế gắn với quá trình triển khai các sách sách, đồng thời công tác thu thuế cần gắn với trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cần được triển khai một cách đồng bộ, sâu rộng, phối hợp chặt chẽ với các phương tiện thông tin đại chúng để đưa những cơ chế, chính sách về thuế đến gần hơn với cơ quan, doanh nghiệp cũng như người dân. Ngoài ra, công tác quản lý kê khai, kế toán thuế, thanh tra, kiểm tra, quản lý nợ, các sáng kiến kinh nghiệm cần tiếp tục được rà soát, đánh giá chính xác để đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả nhất….


Các cá nhân tiêu biểu được nhận Huân chương lao động của Chủ tịch nước

Cũng nhân dịp này, các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Cục thuế tỉnh đã vinh dự nhận được Huân chương lao động của Chủ tịch nước; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Tài chính.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây