Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các huyện: Tràng Định, Đình Lập

Thứ ba - 28/11/2017 03:25
Ngày 27/11/2017, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do thượng tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri cụm xã: Trung Thành, Đào Viên, Quốc Việt, Tân Minh, huyện Tràng Định.
Đồng chí Võ Trọng Việt đã báo cáo khái quát kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đến cử tri - Ảnh: Triệu Thành
Đồng chí Võ Trọng Việt đã báo cáo khái quát kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đến cử tri - Ảnh: Triệu Thành
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã có nhiều ý kiến kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề như: nâng cấp tuyến đường tỉnh 229 đoạn từ xã Quốc Việt vào xã Trung Thành; đầu tư cơ sở vật chất giáo dục, hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện lưới nông thôn; hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp; chính sách hỗ trợ  nhân dân khu vực biên giới…

Sau khi nghe cử tri kiến nghị, đại diện các sở, ngành và lãnh đạo UBND huyện Tràng Định đã giải trình, làm rõ một số ý kiến của cử tri trong thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ĐBQH Võ Trọng Việt giải đáp một số thắc mắc của cử tri. Những ý kiến khác của cử tri được ĐBQH ghi nhận, tổng hợp để trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

* Cùng ngày, ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Lạng Sơn Khoá XIV làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri 2 xã: Bắc Lãng, Châu Sơn (huyện Đình Lập) sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XIV.


Ông Nguyễn Lâm Thành giải trình làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm - Ảnh: Dương Duyên

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XIV. Tiếp đó, các cử tri đưa ra 8 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: đẩy nhanh  thi công đường DH40; xoá nhà dột nát; giải quyết chính sách với người có công; nâng cấp tuyến quốc lộ 4B từ thị trấn Đình Lập đến địa phận giáp ranh huyện Tiên Yên (Quảng Ninh); nâng phụ cấp cho phó công an xã và công an viên thôn; nâng cấp, sữa chữa Trạm Y tế xã Bắc Lãng; kéo điện lưới quốc gia đến 2 thôn chưa có điện của xã Châu Sơn; xây ngầm qua suối; làm đường giao thông nông thôn…

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, các thành viên trong đoàn, lãnh đạo huyện đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Lâm Thành giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội, các bộ, ngành xem xét, giải quyết.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây