Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lạng Sơn lần thứ II năm 2014 thành công tốt đẹp

Thứ tư - 31/12/2014 02:00
Sáng 30/12/2014, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Lạng Sơn lần thứ II năm 2014.
Đồng chí Phùng Thanh Kiểm phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Phùng Thanh Kiểm phát biểu tại Đại hội
Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nông Quốc Tuấn- Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vy Văn Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh; đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; cùng trên 250 đại biểu chính thức đại diện cho các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc và phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào các DTTS giai đoạn 2009-2014 và phương hướng, nhiệm vụ công tác dân tộc tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2014-2019. Trong đó nêu rõ: Sau 5 năm thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất, tình hình dân tộc và công tác dân tộc đạt được nhiều kết quả tích cực: Kinh tế phát triển với tốc độ khá cao và liên tục, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; an sinh xã hội được bảo đảm. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng, nhất là vùng nông thôn và vùng đặc biệt khó khăn. Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả tích cực, trở thành phong trào rộng lớn, tạo được sự chuyển biến về nhận thức trong cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Các lĩnh vực giáo dục, y tế đều có bước phát triển, mặt bằng dân trí được nâng cao; giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc được bảo tồn và phát huy. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, tăng cường; đồng bào các dân tộc một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, yên tâm gắn bó với quê hương.


Đại biểu trao đổi bên lề Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Nông Quốc Tuấn - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã ghi nhận sự phát triển không ngừng về kinh tế - văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Lạng Sơn; đời sống của đồng bào DTTS ngày càng được nâng cao thể hiện sự quan tâm sâu sát của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực của nhân dân. Tuy nhiên, Lạng Sơn vẫn là tỉnh còn rất nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao hơn, phát huy các nhân tố tích cực, ra sức thi đua lao động sản xuất, đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng để vươn lên phát triển bền vững.


Đồng chí Vy Văn Thành Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Phát biểu chỉ đạo Đại hội của đồng chí Phùng Thanh Kiểm- Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ giải pháp về công tác dân tộc trong thời gian tới, đề nghị các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị của tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh cho đồng bào DTTS. Đẩy mạnh công tác phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp đồng bào DTTS nâng cao nhận thức phát triển sản xuất, xoá đói giảm nghèo. Quan tâm hơn nữa công tác giáo dục DTTS, bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống của các dân tộc, xây dựng đội ngũ cán bộ DTTS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác của địa phương. Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, của đoàn thể nhân dân trong tham gia xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc; tập trung xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở vùng đồng bào DTTS vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…


Đồng chí Nông Quốc Tuấn trao Bằng khen của Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban dân tộc cho tập thể tiêu biểu

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã tặng bằng khen cho 2 tập thể; UBND tỉnh Lạng Sơn tặng bằng khen cho 20 tập thể và 36 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2009- 2014.

Trước đó, chiều 29/12/2014, các đại biểu tham dự Đại hội đã đến dâng hương, báo công tại Khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ tại thành phố Lạng Sơn và tổ chức phiên họp trù bị Đại hội. 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây