Đảng ủy Công an tỉnh: Tăng cường công tác lãnh đạo xây dựng lực lượng vững mạnh

Thứ ba - 22/10/2013 02:46
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy Công an tỉnh (CAT) đã tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo nghiêm túc, đúng tiến độ về thời gian và kế hoạch đề ra.
Thông qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ và các tổ chức cơ sở đảng thấy rõ hơn những ưu điểm của mình để tiếp tục phát huy; đề ra được phương hướng phấn đấu và các giải pháp cụ thể để sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra.

Theo đó, ngay sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Đảng uỷ CAT đã chỉ đạo khắc phục, sửa chữa khuyết điểm với quyết tâm chính trị cao, tập trung vào các nội dung như: công tác giáo dục chính trị tư tưởng; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong đó chú trọng đấu tranh trấn áp tội phạm. Theo Đại tá Hoàng Minh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CAT cho biết: việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm được tiến hành chặt chẽ, có nội dung cụ thể. Đơn cử như tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ (CBCS); siết chặt kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết xử lý các biểu hiện thoái hóa về đạo đức, lối sống, vi phạm kỷ luật công tác của CBCS; đẩy mạnh cuộc vận động “công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, phong trào “công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong toàn lực lượng.

Nhằm đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng trong CBCS, Đảng ủy, lãnh đạo CAT đã chỉ đạo các chi, đảng bộ, đoàn thể xây dựng các biện pháp thực hiện mang lại hiệu quả.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã xung kích trong các phong trào thi đua, tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thanh niên công an nhân dân nói không với tệ nạn xã hội”, “Phụ nữ công an nhân dân nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, xây dựng hạnh phúc gia đình”. Đồng thời, tổ chức hội thi tìm hiểu điều lệnh công an nhân dân trong đoàn viên thanh niên, các giải thể thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ …Qua đây, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, hội viên nói riêng và CBCS nói chung, góp phần thực hiện tốt nếp sống văn hóa, nhất là văn hóa giao tiếp, ý thức tổ chức kỷ luật trong lực lượng.

Cùng với đó, Đảng ủy tăng cường kiểm tra đối với các lực lượng thường xuyên, trực tiếp làm việc, tiếp xúc với tổ chức và nhân dân như cảnh sát giao thông, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, quản lý xuất nhập cảnh. Qua đó nhằm chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, quan hệ ứng xử trong khi thi hành nhiệm vụ, củng cố lòng tin của nhân dân đối với lực lượng công an. Bên cạnh đó, lực lượng công an các cấp thường xuyên giáo dục truyền thống cho CBCS thông qua hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của ngành (19/8), thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách.

Từ đầu năm đến nay, CAT đã tặng 733 suất quà cho các cán bộ lão thành và gia đình chính sách. Thêm nữa, CAT đã thực hiện giao ban công tác tư tưởng trong toàn lực lượng tỉnh, nhằm kiểm điểm đánh giá những tồn tại, yếu kém trong công tác quản lý cán bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong CBCS ở các đơn vị; đồng thời chỉ đạo kịp thời khắc phục những hạn chế được chỉ ra. Sau hội nghị giao ban 9 tháng năm 2013, CAT đã đánh giá: cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, kịp thời nắm bắt diễn biến, giải quyết tình hình tư tưởng của CBCS; ý thức trách nhiệm của CBCS được nâng lên, tạo sự chuyển biến tích cực trên mọi mặt công tác. Từng CBCS đã nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng trước khó khăn, thử thách, phấn đấu hết lòng, hết sức phục vụ lợi ích của nhân dân, phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cùng với kế hoạch khắc phục hạn chế, Đảng uỷ tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ. Qua đó, những vấn đề nảy sinh phức tạp về trật tự xã hội, nhất là hoạt động của các băng nhóm cướp giật, trộm cắp được chỉ đạo triệt phá kịp thời, tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 351 vụ phạm pháp hình sự, đã điều tra, xác minh làm rõ 293 vụ, 429 đối tượng (tỷ lệ khám phá đạt 84%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt 95%).

Đặc biệt công an các cấp làm tốt việc tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp trong việc phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia tích cực và thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế làm giảm tai nạn giao thông. Tính đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý 58.814 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 30 tỷ đồng; toàn tỉnh xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 74 người, bị thương 52 người (giảm 6 vụ, 4 người bị thương so với cùng kỳ). Các lực lượng công an còn chủ động nắm và kịp thời tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề có liên quan đến mâu thuẫn, tranh chấp khiếu kiện trong nhân dân, nhất là vấn đề khiếu kiện đất đai ở một số dự án; không để phát sinh điểm nóng, phức tạp, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Có thể khẳng định, những kết quả khắc phục sau kiểm điểm được coi là nền tảng, cơ sở vững chắc để CBCS lực lượng CAT tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân tỉnh nhà trong sạch, vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây