Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quốc Khánh, Tràng Định

Thứ bảy - 07/12/2013 20:37
-Ngày 6/12/2013, đồng chí Vũ Huy Hoàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn khóa XIII; đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII tại xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định.
Đồng chí Vũ Huy Hoàng thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam năm 2013

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu cử tri đã được nghe báo cáo tóm tắt về kết quả kỳ họp thứ 6, quốc hội khóa XIII. Quốc hội lần này đã thông qua Hiến pháp nước cộng hòa XHCN Việt Nam (sửa đổi) gồm 11 chương, 120 điều và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2014; thông qua 8 luật và cho ý kiến về 10 dự án luật khác. Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế và ngân sách nhà nước năm 2014; Đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2013 và mục tiêu tổng quát tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2014.


Đồng chí Nguyễn Thế Tuy thông báo tóm tắt về kết quả kỳ họp Quốc hội

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã đã bày tỏ vui mừng  thành công của kỳ họp và cảm ơn sự quan tâm cuả Đảng và Nhà nước đối với người dân thời gian qua. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề như: cải tạo, nâng cấp đường điện hạ thế, đường Quốc lộ 313 qua địa bàn xã, trang thiết bị cho trạm y tế; đầu tư xây dựng nhà văn  hóa, đường giao thông tuyến Pò Háng – Lũng Xá; hỗ trợ nước sinh hoạt và nước phục vụ sản xuất cho khu Phẩm Khau; hỗ trợ tìm kiếm và quy tập mộ liệt sĩ…

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Thế Tuy đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp và chuyển lên Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Nhân dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa 13 đã tặng 4 suất quà cho 4 gia đình chính sách trên địa bàn xã. Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã tặng cho Quỹ Khyến học xã 100 triệu đồng và Đồn Biên phòng Pò Mã 50 triệu đồng.


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự lễ bàn giao phòng máy tính tại Trường THCS xã Tô Hiệu, Huyện Bình Gia

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến dự lễ bàn giao phòng máy tính của Công ty hệ thống thông tin FPT cho Trường THCS xã Tô Hiệu, huyện Bình Gia.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây