Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Lấy ý kiến đóng góp vào dự án Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật

Thứ năm - 19/09/2013 20:23
Ngày 19/9/2013, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự án Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật (BV&KDTV). Tham dự hội nghị có các đồng chí ĐBQH tỉnh; đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ, lãnh đạo chuyên trách các ban của HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo UBND thành phố và huyện Cao Lộc. Đồng chí Trần Thị Hoa Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự án Luật BV&KDTV gồm 5 chương, 77 điều đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ năm và dự kiến sẽ thông qua tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội Khóa XIII. Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận và đã có 13 ý kiến về 10 vấn đề trong Dự án Luật như: về phạm vi điều chỉnh; nguyên tắc hoạt động BV &KDTV; trách nhiệm quản lý nhà nước về BV&KDTV; hành vi bị nghiêm cấm; kinh phí chống dịch… Qua tổ chức lấy ý kiến, các đại biểu cơ bản nhất trí với bản dự thảo dự án Luật, đồng thời phân tích làm rõ thêm về phạm vi điều chỉnh, các đại biểu tán thành với phạm vi điều chỉnh của luật; đề nghị nghiên cứu bổ sung một số nguyên tắc trong hoạt động BV&KDTV như đảm bảo hiệu quả, an toàn sức khỏe cho người, hạn chế ô nhiễm môi trường, giữ gìn cân bằng hệ sinh thái, bảo vệ và phát triển sinh vật có ích; không bố trí cán bộ chuyên trách cấp xã mà bố trí cán bộ kiêm nhiệm công tác BV&KDTV; cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh công bố dịch là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; kinh phí chống dịch cần quy định rõ, trường hợp nào thì trung ương hỗ trợ, trường hợp nào thuộc ngân sách địa phương; luật cần bổ sung thêm phần thanh tra, kiểm tra, giám sát, chế tài xử phạt trong công tác BV&KDTV;…


Đồng chí Trần Thị Hoa Sinh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu sát với yêu cầu thực tiễn. Các ý kiến sẽ được tổng hợp và trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây