Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ tại UBND tỉnh

Thứ sáu - 22/03/2013 03:48

Đồng chí trưởng đoàn phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Đồng chí trưởng đoàn phát biểu kết luận tại buổi giám sát
Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 21/3/2013, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại UBND tỉnh về thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006-2012 trên địa bàn tỉnh.
Cùng tham gia đoàn có đại diện Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
 

Đồng chí trưởng đoàn phát biểu kết luận tại buổi giám sát
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, giai đoạn 2006-2012, tỉnh Lạng Sơn triển khai 247 dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, với tổng mức đầu tư ban đầu trên 2.000 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực giao thông có 4 dự án, thủy lợi có 7 dự án, y tế 12 dự án và 224 công trình theo Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên. Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải được Bộ Giao thông Vận tải ủy quyền làm chủ đầu tư 4 dự án trên một số đoạn tuyến thuộc quốc lộ 4A, 4B. Tính đến hết năm 2012, đã hoàn thành 238/247 dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, đạt 93,6% . Các dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng đã cơ bản đảm bảo về chất lượng, hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực vận tải, khắc phục tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến tỉnh, đáp ứng đáng kể nhu cầu về cơ sở vật chất trường, lớp, nhà ở công vụ cho giáo viên tại các xã vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã nêu nhiều câu hỏi về tình hình thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2006-2012, đề nghị các chủ đầu tư làm rõ như: Trong thời gian qua, tỉnh đã xây dựng văn bản tổ chức triển khai thực hiện đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như thế nào? Đã tiết kiệm được bao nhiêu đồng vốn, giải pháp tháo gỡ cho các công trình dở dang, kiến nghị với trung ương phân bổ vốn trái phiếu trong giai đoạn 2013-2015 và những năm tiếp theo...

Các ý kiến của đoàn đã được các chủ đầu tư, các ngành liên quan của tỉnh giải trình làm rõ. Cụ thể, việc thực hành tiết kiệm trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản từ năm 2006 đến nay được tỉnh thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa phát hiện có dấu hiệu thất thoát, lãng phí, tham nhũng trong thực hiện nguồn vốn. Thực tế hiện nay do nhu cầu về đầu tư xây dựng trên địa bàn là rất lớn trong khi khả năng cân đối vốn từ trung ương ngày càng khó khăn do vậy một số công trình còn dở dang, chậm đưa vào sử dụng, chưa phát huy hiệu quả như mong đợi.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của các thành viên trong đoàn bổ sung hoàn chỉnh báo cáo, theo đúng đề cương mà Đoàn ĐBQH tỉnh đã gửi UBND tỉnh. Trong đó, đánh giá sâu công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, đấu thầu, thẩm định dự án, quản lý, bảo trì sau đầu tư, các kiến nghị với trung ương về phân bổ vốn xây dựng cơ bản sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đối với địa phương trong những năm tiếp theo...UBND tỉnh gửi báo cáo về Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh trước 25/3/201

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây