Du lịch Lạng Sơn nỗ lực thực hiện mục tiêu 2,2 triệu lượt khách

Thứ năm - 24/04/2014 02:51
Năm 2013, ngành du lịch Lạng Sơn được giao chỉ tiêu đón 2,2 triệu lượt khách, nhưng kết thúc năm, số khách đến với Lạng Sơn chỉ đạt 2.171.080 lượt.
Kiểm tra giấy tờ trước khi xuất cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị
Kiểm tra giấy tờ trước khi xuất cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị
Năm 2014, chỉ tiêu giao cho ngành cũng vẫn với con số 2,2 triệu lượt khách du lịch, song đáng mừng là kết thúc quý I/2014, tổng lượng khách đến với Lạng Sơn đã đạt 685.600 lượt, tăng 1,3% so với cùng kỳ 2013, trong đó khách quốc tế đạt 76.900 lượt, khách trong nước đạt 608.700 lượt. Theo đánh giá của Sở VH-TT&DL Lạng Sơn, với tình hình này con số 2,2 triệu lượt khách trên giao có thể sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11/2014.

Thực tế, rút kinh nghiệm từ thực tiễn của năm 2013, ngay từ đầu năm 2014, Sở VH-TT&DL Lạng Sơn đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Ngoài quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tổ chức một số chương trình hội thảo, liên kết với một số địa phương. Qua việc tổ chức hội thảo, ngành đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh đến với các công ty lữ hành ở các địa phương trên toàn quốc.

Ngoài quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh, trong thời gian qua, ngành còn tăng cường công tác quản lý thông qua việc thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định, chính sách, pháp luật Nhà nước của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn. Sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành của các đơn vị hoạt động du lịch, qua đó đã tạo dấu ấn mạnh hơn trong lòng du khách. Cùng với đó, ngành còn thường xuyên thẩm định, tổ chức xếp hạng lại các cơ sở lưu trú du lịch, cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch. Việc làm này cũng góp phần đưa hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và bài bản hơn. Thời gian qua, lượng khách du lịch đến với Lạng Sơn tăng cũng có sự góp sức không nhỏ của các cơ sở lưu trú.

Theo bà Đặng Thùy Lan, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, trên địa bàn tỉnh hiện có 156 cơ sở lưu trú, số lượng cơ sở lưu trú không tăng nhưng chất lượng dịch vụ lưu trú thì tăng nhiều so với những năm trước, chính điều này đã góp phần tăng lượng khách ở lại qua đêm, qua đó giúp tăng doanh thu xã hội từ những dịch vụ du lịch. Trong tình hình kinh tế khó khăn, thì việc các chủ cơ sở lưu trú vẫn dám mạnh dạn đầu tư nâng cấp cơ sở lưu trú quả là điều đáng mừng. Ông Hoàng Hùng, Giám đốc khách sạn Hoàng Sơn Hải cho biết, để tăng tính cạch tranh, không có cách nào khác là phải đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đảm bảo sự hài lòng nhất cho du khách.

Bà Bế Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lạng Sơn cho biết, theo tính toán của ngành, năm 2014 lượng khách du lịch đến với Lạng Sơn sẽ đạt khoảng 2,3 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 288.500 lượt, khách trong nước đạt 2.031.500 lượt, doanh thu xã hội ước đạt 828 tỷ đồng. Năm nay ngành mạnh dạn đưa ra con số này đều dựa vào thực tiễn về lượng khách đến với địa phương trong thời gian qua. Từ đầu năm đến nay, ngoài dịp lễ hội, ngành cũng đã tổ chức một số hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nên lượng khách du lịch đến Lạng Sơn tăng so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, ngành cũng đã đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, mở rộng vùng liên kết du lịch. Vì vậy, hình ảnh và thương hiệu du lịch về Lạng Sơn cũng được phổ biến rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, để hoàn thành và vượt con số 2,2 triệu lượt khách không phải chuyện giản đơn, thời gian tới ngành sẽ tiếp tục có những hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh như tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch “Chương trình hợp tác xe du lịch tự lái” giữa Lạng Sơn với thành phố Khâm Châu và thành phố cảng Phòng Thành (Quảng Tây, Trung Quốc); tiếp tục tổ chức liên kết phát triển du lịch với các địa phương khác; tăng cường các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh tích cực… Đặc biệt, ngành sẽ chủ động gặp mặt, trao đổi với các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn, qua đó cùng với các doanh nghiệp kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển du lịch.


Khách du lịch làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Lạng Sơn từ lâu vẫn được coi là tỉnh có tiềm năng về du lịch, tuy nhiên, việc thu hút khách du lịch đến với địa phương chưa thực sự tương xứng với tiềm năng sẵn có. Do vậy, năm 2014 này, với những kế hoạch cụ thể đã được xây dựng, hy vọng rằng ngành du lịch tỉnh sẽ hoàn thành sớm chỉ tiêu 2,2 triệu lượt khách một cách ngoạn mục.

Nguồn tin: theo baolangson

 Từ khóa: du lịch, kết thúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây