Giao ban trực tuyến sơ kết công tác ATGT: Tăng cường mọi biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông

Thứ hai - 08/04/2013 21:40
Ngày 8/4/2012, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các ban ATGT huyện, thành phố sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I/2013. Đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.
Ba tháng đầu năm 2013, mật độ phương tiện và người tham gia giao thông tăng đột biến. Lưu lượng phương tiện qua các cửa khẩu, tham gia lễ hội tăng cao, cùng với đó, thời tiết trước và sau Tết Nguyên đán không thuận lợi cho hoạt động giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Trong 3 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 34 vụ tai nạn; làm 38 người chết; 32 người bị thương.

So với cùng kỳ tăng 7 vụ (26%), tăng 12 người chết (46%), 13 người bị thương (68,42%). Đặc biệt, tình hình tai nạn giao thông trong tháng 2 tăng cao. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông là vi phạm tốc độ; lấn làn đường, phần đường; không chú ý quan sát, vượt, chuyển hướng sai quy định.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được chú trọng, trong đó, lực lượng chức năng đã xử lý 17.252 lượt phương tiện vi phạm, nộp kho bạc trên 11,8 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe không thời hạn 2 trường hợp; tạm giữ 2.363 trường hợp; ra quyết định tịch thu phương tiện 66 trường hợp. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Vy Văn Thành đề nghị hội nghị lần này cần tập trung thảo luận đổi mới hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông; tập trung tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Tăng cường xử lý những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia. Tại đây, thành viên ban ATGT đã tập trung thảo luận các biện pháp nhằm đảm bảo ATGT và kiểm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lý Vinh Quang đề nghị các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị cần vào cuộc đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông. Đặc biệt, vận động những người điểu khiển phương tiện chưa có bằng lái tham gia các lớp sát hạch lấy giấy phép lái xe, chú trọng công tác tuyên truyền miệng, biểu dương gương người tốt, phê phán những đối tượng vi phạm.

Cần huy động tối đa lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm, tập trung vào những địa bàn trọng điểm, giờ cao điểm, quyết liệt xử lý xe khách, xe tải vi phạm, tăng cường hỗ trợ phương tiện, thiết bị kỹ thuật cho lực lượng cảnh sát giao thông các huyện, thành phố; trong quý II/ 2012 là thời điểm có nhiều ngày nghỉ lễ, các thành viên Ban ATGT cần đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo ATGT và có kế hoạch chuẩn bị ứng phó, khắc phục sự cố khi mùa mưa lũ sắp tới.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây