Giọt hồng Xứ Lạng - 2016: Kết nối những trái tim nhân ái

Thứ bảy - 16/07/2016 09:00
Sáng ngày 15/7/2016, Ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ - 2016” với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” đã diễn ra tại Hội trường UBND thành phố Lạng Sơn. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Hành trình đỏ đến với Lạng Sơn, với chủ đề “Giọt hồng Xứ Lạng”, đã thu hút gần 700 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người dân tham gia đăng ký hiến máu.
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh thăm, động viên các tình nguyện viên hiến máu tại ngày hội.
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh thăm, động viên các tình nguyện viên hiến máu tại ngày hội.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” ngay từ sáng sớm, mặc dù chưa đến giờ khai mạc, thế nhưng đã có hàng trăm tình nguyện viên, ĐVTN, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và người dân từ khắp nơi trong tỉnh với những màu áo đỏ thắm, màu xanh của tuổi trẻ đã có mặt tại hội trường để tham gia vào ngày hội hiến máu. Tất cả mọi người đều  trong không khí hồ hởi, vui tươi, náo nhiệt của ngày hội hiến máu tình nguyện. Với tấm lòng “tương thân, tương ái” và trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng, nhiều ĐVTN, người dân đến với ngày hội với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu để điều trị bệnh.

Trong hàng trăm tình nguyện viên đến tham gia ngày hội, chúng tôi bắt gặp hình ảnh rất ấn tượng và khác biệt so với các tình nguyện viên hiến máu khác. Đó là hình ảnh ông Cao Sĩ Dũng (1961), cán bộ Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Lạng Sơn với trang phục công sở chỉnh tề và mái tóc đã bạc quá nửa đầu đang hiến máu. Qua trao đổi, ông Dũng cho biết: Trước đây đã nhiều lần tham gia đăng ký hiến máu nhưng chưa được hiến máu vì huyết áp không ổn định. Đến năm nay, tôi quyết định tiếp tục đăng ký tham gia hiến máu, nhưng đã quá tuổi do vậy tôi phải khai thông tin sinh năm 1963 để được tham gia hiến máu. Bởi vì máu là chế phẩm chưa sản xuất được, lại rất cần trong công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân, hơn nữa người thân trong nhà tôi đã từng được người khác cứu sống từ việc cho máu. Cho nên tôi có trách nhiệm tham gia hiến máu, đây là ngày hội của những tấm lòng nhân ái, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, sống vì cộng đồng của mọi người. Không những vậy, ông còn vận động con gái của mình tham gia hiến máu được 4 lần.


Ông Cao Sĩ Dũng, năm nay đã bước sang tuổi 55 nhưng vẫn tham gia hiến máu tại ngày hội

Còn bạn Lê Sỹ Thanh, Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Lạng Sơn phấn khởi vừa đi ra từ khu vực khám sức khỏe, bày tỏ: Đây là lần thứ 6 tham gia hiến máu, tôi sẽ cố gắng tham gia hiến máu tình nguyện cho đến khi sức khỏe không cho phép mới thôi. Qua những đợt hiến máu tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa vì những giọt máu của mình hiến hôm nay sẽ cứu sống được những số phận kém may mắn trong cuộc sống. Trong Hành trình đỏ năm nay, Ngân hàng BIDV, chi nhánh Lạng Sơn có 11 người tham gia đăng ký hiến máu, hi vọng tất cả mọi người đều đủ điều kiện để hiến máu.

Còn bạn Hà Hải Huân, Phòng PC 81B, Trại Tạm giam Công an tỉnh chia sẻ: Đây là một chương trình có ý nghĩa rất lớn, mình tin Hành trình đỏ 2016 đi qua nhiều tỉnh, thành phố cũng sẽ giúp người dân ở đó có cái nhìn khác và đúng hơn về hiến máu tình nguyện…

Bên cạnh những tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu, các tình nguyện viên trẻ của “Hành trình đỏ” trong trang phục màu đỏ cũng bận rộn tuyên truyền, hướng dẫn nhiều bạn trẻ lần đầu tiên tham gia hiến máu, thật sự cảm động. Tất cả mọi hành động đều nhanh nhẹn và nhẹ nhàng cùng với nụ cười luôn nở trên môi. Mặc dù càng về trưa, lượng người đến tham gia đăng ký hiến máu càng đông nhưng đều được các tình nguyện viên hướng dẫn quy củ, bài bản, không có sự chen lẫn, xô đẩy nhau.

Tiến sỹ Bạch Quốc Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ - 2016, cho biết: Mỗi năm đoàn hành trình đến với Lạng Sơn đều cảm nhận được lòng nhiệt huyết, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và các ban, ngành liên quan. Đó là những yếu tố quan trọng để thực hiện thành công của chương trình và là sợi dây gắn kết giữa những trái tim nhân ái đối với các số phận kém may mắn trong cuộc sống.

Đến thời điểm này, Đoàn hành trình đã đi qua 9 tỉnh, thành phố và tiếp nhận gần 7.000 đơn vị máu. Còn tại Lạng Sơn, trong ngày hội hiến máu “Giọt hồng Xứ Lạng” đã có gần 700 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu, qua khám, xét nghiệm sàng lọc máu đã có 395 người đủ điều kiện hiến máu và tiếp nhận 395 đơn vị máu. Từ nguồn máu này sẽ thắp lên hy vọng sống cho hàng nghìn bệnh nhân đang cần máu để cứu chữa.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân gắn với cộng đồng. “Hành trình đỏ” - hành trình của những trái tim nhân ái đã mang lại những hiệu ứng tích cực, góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời tạo một sợi dây kết nối những trái tim nhân ái trên khắp mọi miền đất nước bằng những giọt máu nghĩa tình, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần “tương thân, tương ái”, hướng giới trẻ đến những việc làm thiện nguyện, luôn sẵn sàng cống hiến và biết sẻ chia.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây