Hội CCB tỉnh thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ hai - 05/03/2012 20:41
Nhằm xây dựng các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, hội viên CCB theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, ngày 16/1/2012, Ban Thường vụ Hội CCB Lạng Sơn ban hành nội dung chuẩn mực đạo đức của CCB trong tỉnh theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh với 4 nội dung sau:


Hội CCB tỉnh tổ chức hội nghị thông báo thời sự chính trị tại hội trường UBND thành phố Lạng Sơn - Ảnh: Mai Lan

Trung thành: Tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sống có lý tưởng, vì nước, vì dân, vì con người, vì xã hội, có trách nhiệm với công việc. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân.

Đoàn kết: Các thế hệ CCB đoàn kết xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, giầu lòng nhân ái, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong tình thương yêu của đồng chí, đồng đội, cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CCB, cựu quân nhân và nhân dân.

Gương mẫu: Có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; trung thực, tự trọng, trong sáng, giản dị, khiêm tốn, tôn trọng pháp luật, kỷ cương, thực sự “cần kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” gương mẫu trong lời nói, việc làm, tích cực đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và tệ nạn xã hội.

Đổi mới: Có phương pháp, tác phong, phong cách công tác khoa học, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Không công thần, bảo thủ, suốt đời phấn đấu, rèn luyện, học tập. Tích cực tham gia giảm nghèo, làm kinh tế giỏi.

Trên cơ sở 4 nội dung chuẩn mực đạo đức của CCB trong tỉnh, Ban Thường vụ và thường trực Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội hướng dẫn các tổ chức hội xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, theo yêu cầu, nhiệm vụ và điều kiện cụ thể của từng tổ chức hội.

Từng cán bộ, hội viên tự xây dựng kế hoạch cá nhân phấn đấu rèn luyện theo chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng, thông báo cho tổ chức hội biết để tạo điều kiện giúp đỡ cá nhân trong việc thực hiện. Kết quả thực hiện chuẩn mực đạo đức là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, phân loại cán bộ, hội viên và tổ chức hội CCB các cấp. Hàng năm, các cấp hội căn cứ vào việc thực hiện nội dung về chuẩn mực đạo đức của mình, tiến hành kiểm tra, sơ kết đánh giá kết quả đạt được báo cáo về tỉnh hội để tổng hợp và báo cáo TW Hội và Tỉnh ủy.

Việc xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Hội CCB là giải pháp quan trọng về công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Đồng thời góp phần vào việc thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4, khóa XI về “một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây