Hội Khuyến học Lạng Sơn tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2013-2018

Thứ năm - 17/01/2013 03:00
Ngày 16/1/2013, Hội Khuyến học Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018. Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; dự hội nghị có trên 100 đại biểu chính thức và khách mời.


Hội Khuyến học Lạng Sơn phối hợp với TechcomBank trao học bổng cho học sinh huyện Cao Lộc

Trong nhiệm kỳ II (2007-2012), Hội Khuyến học Lạng Sơn tập trung vào các nhiệm vụ củng cố, phát triển tổ chức hội, phát triển hội viên; đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, bước đầu xây dựng xã hội học tập (XHHT). Đến hết năm 2012, tất cả các huyện, thành phố và 195 xã, phường, thị trấn đã có tổ chức hội. Số hội viên tăng từ 4,4% dân số lên 6% dân số. Với mạng lưới tổ chức hội và hội viên, công tác khuyến học, khuyến dạy, khuyến tài, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ và cộng đồng khuyến học được đẩy mạnh.

Toàn tỉnh đã có 226/226 xã có Trung tâm học tập cộng đồng. Công tác xây dựng Quỹ khuyến học được chú trọng, trong 5 năm qua đã vận động được trên 1,5 tỷ đồng cho công tác khuyến học; phát học bổng cho trên 2000 học sinh nghèo với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng. Quỹ khuyến học các địa phương, dòng họ được mở ra với sự đóng góp nhiệt tình của người dân và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ có hiệu quả cho học sinh vùng khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vươn lên học giỏi.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam chúc mừng những thành tích mà Hội Khuyến học Lạng Sơn đã giành được trong 5 năm qua và thẳng thắn chỉ ra những mặt chưa làm được của hội, đó là tỷ lệ dân số là hội viên còn rất thấp, tổ chức hội chưa rộng khắp, việc hình thành XHHT ở Lạng Sơn còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng của một vùng văn hóa Xứ Lạng.

Phát biểu tại Đại hội, sau ghi nhận, biểu dương những thành tích mà hội đã làm được trong 5 năm qua, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh 3 vấn đề trong thời gian tới. Đó là cần chủ động tạo cơ chế phối hợp giữa các ngành và Hội khuyến học để khâu nối trách nhiệm của các ngành, đoàn thể trong công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT; cần lựa chọn, xác định công việc trọng tâm giai đoạn 2013-2018, tạo “điểm nhấn” trong hoạt động để xây dựng phong trào; cần xây dựng các mô hình điểm để nhân rộng mô hình khuyến học, khuyến tài.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 23 ủy viên, do bà Lê Kim Hòa, Nhà giáo ưu tú, nguyên Phó Giám đốc sở GD&ĐT Lạng Sơn làm Chủ tịch.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây