Hội LHPN tỉnh, Ngành Nông nghiệp: Tôn vinh điển hình tiên tiến

Chủ nhật - 17/05/2015 09:04
Ngày 15/5/2015, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến và thực hiện học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2010- 2015. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; cùng các đại biểu phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến
Thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010- 2015, Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức triển khai sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Trong phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị số 03  của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm g­­­­­ương đạo đức Hồ Chí Minh, 5 năm qua các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nổi bật là phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác, đến nay tổ chức hội đã duy trì và nhân rộng 3.366 mô hình với số tiền tiết kiệm trên 23 tỷ 600 triệu đồng. Trên tất cả các lĩnh vực, chị em đều có những đóng góp tích cực, hiệu quả.


Đ/c Nguyễn Văn Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp phụ nữ trong thời gian qua. Để triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn tiếp theo đạt kết quả cao, đồng chí đề nghị:  Các cấp Hội Phụ nữ cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đổi mới nội dung thi đua, khen thưởng; chủ động tham mưu đề xuất cấp ủy về các chính sách liên quan đến phụ nữ; tạo điều kiện thuận lợi để chị em tham gia lao động, sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương Lạng Sơn ngày càng giàu mạnh văn minh.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 80 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2010 – 2015.

* Ngày 15/5/2015, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015. Đến dự có đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đơn vị trực thuộc và 126 đại biểu đại diện cho tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn ngành.


Lãnh đạo Sở NN &PTNT khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 -2015.

Trong những năm qua, ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tích cực đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, gắn thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị ngành đã phát động 10 phong trào thi đua yêu nước, các phong trào được sự hưởng ứng đồng thuận của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nông dân và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Thông qua các phong trào thi đua, tốc độ tăng trưởng của ngành nông nghiệp trong giai đoạn 2011-2015 luôn ổn định với mức trên 3,6%/năm (mục tiêu từ 3,5-4%); tổng sản lượng lương thực có hạt tăng từ 28 vạn tấn/năm lên gần 31 vạn tấn/năm; trồng rừng cả giai đoạn đạt hơn 60.000ha, vượt mục tiêu nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra; giá trị sản xuất ngành chăn nuôi năm 2014 đạt trên 2,6 nghìn tỷ đồng, gấp 1,67 lần so với năm 2010...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: thông qua các phong trào thi đua, ngành nông nghiệp cần tiếp tục phát hiện, biểu dương, qua đó nhân rộng các điển hình tiên tiến trong cán bộ, người dân và các doanh nghiệp; tích cực tham mưu, đề xuất, xây dựng các chính sách để hỗ trợ sản xuất phát triển một cách hiệu quả; tăng cường chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập; khen thưởng phải công minh, khách quan và phải làm sao để thi đua phải là của tập thể, được mọi cá nhân hưởng ứng và cổ động được cả tập thể cùng tiến bộ.

Hội nghị đã biểu dương các điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2011-2015 bao gồm các tập thể, cán bộ, người nông dân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhân dịp này, lãnh đạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 với khẩu hiệu “Đoàn kết – Kỷ cương – Trách nhiệm – Hiệu quả”.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây