Hội Phụ nữ tỉnh: Bàn giao mô hình điểm xây dựng gia đình nông thôn mới

Thứ ba - 29/01/2013 05:15
Ngày 28/1/2013, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức chương trình bàn giao mô hình điểm xây dựng gia đình nông thôn mới (NTM) ở thôn Thuận Lợi, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng. Đây là điểm chỉ đạo của tỉnh hội, từ đó rút kinh nghiệm và nhân rộng trên địa bàn.


Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh bàn giao kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”

Được sự hỗ trợ của Hội phụ nữ tỉnh, thôn Thuận Lợi được chọn là thôn điểm triển khai chương trình xây dựng NTM, gắn với thực hiện mô hình “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Toàn thôn có 94 hộ dân, sau khi khảo sát, Hội Phụ nữ tỉnh đã tiến hành tập huấn, tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của chương trình; hỗ trợ các hộ gia đình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, xây hố xử lý chất thải; hướng dẫn người dân sắp xếp nhà ở theo mô hình 3 sạch (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ)... với kinh phí hỗ trợ trực tiếp là 33,6 triệu đồng.

Đồng thời, hội còn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết thực hiện các tiêu chí “5 không” (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng); “3 an toàn” (an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động sản xuất). Sau 6 tháng triển khai thực hiện, đến nay cơ bản các hộ gia đình ở thôn Thuận Lợi đã đáp ứng được các tiêu chí gia đình NTM. Hiện mô hình điểm được bàn giao cho chính quyền thôn, xã tiếp tục vận động nhân dân duy trì và phát triển.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ tỉnh đã tổ chức trao nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Hà Thị Nép, là hội viên nghèo ở thôn Nà Lùng. Căn nhà chị Nép rộng 62 m2, tổng trị giá xây dựng là 95 triệu đồng. Trong đó, Tổng Công ty phân bón và hóa chất dầu khí (Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam) phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng, số còn lại do gia đình, anh em họ hàng và hội viên phụ nữ trong thôn đóng góp bằng nguyên vật liệu, ngày công giúp hoàn thiện căn nhà.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây