Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2016

Thứ ba - 12/07/2016 02:51
Ngày 11/7/2016, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn
6 tháng đầu năm 2016, các nhiệm vụ của ngành Tư pháp được thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ so với chương trình, kế hoạch đã đề ra. Đã hoàn thành 31/33 nhiệm vụ, đạt gần 94%. Việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật được chú trọng, nhất là với các văn bản quy định chi tiết các luật, pháp lệnh, qua đó, từng bước giảm thiểu tình trạng “nợ đọng” văn bản. Việc thẩm định văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các nghị định về điều kiện đầu tư kinh doanh được thực hiện khẩn trương, bảo đảm tiến độ để các bộ, ngành trình Chính phủ. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là các văn bản liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 được toàn ngành tập trung đẩy mạnh. Thi hành án Dân sự đạt kết quả cao hơn cùng kỳ. Công tác hành chính tư pháp, nhất là triển khai Luật Hộ tịch bước đầu đạt hiệu quả, kịp thời phục vụ nhân dân. Việc tham gia ý kiến pháp lý đối với các vụ, việc, các sự kiện liên quan đến môi trường, đầu tư quốc tế… được thực hiện kịp thời, có chất lượng. Hợp tác quốc tế về tư pháp và pháp luật đạt nhiều kết quả tốt.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long  đề nghị toàn ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình hành động của Bộ Tư pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tích cực tham mưu để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các giải pháp mạnh mẽ nhằm thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, chất lượng chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 của Quốc hội. Đẩy mạnh phổ biến giáo dục pháp luật. Trong thi hành án dân sự, tập trung giải quyết án tồn đọng, tháo gỡ khó khăn, phấn đấu thi hành đạt và vượt chỉ tiêu được giao…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây