Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06/2008/CT-TTg

Thứ bảy - 19/10/2013 20:56
Ngày 19/10/2013, Ủy ban Dân tộc, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Công an đã phối hợp tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06/2008/CT-TTg, ngày 01/02/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, 11 huyện, thành phố và đại biểu người có uy tín trong tỉnh.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ cho thấy, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thực sự là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với đồng bào các dân tộc thiểu số trong việc tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh và giữ gìn khối đại đoàn kết dân tộc, ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số thời gian qua. Đối với tỉnh Lạng Sơn, người có uy tín trên địa bàn đã phát huy được vai trò, trách nhiệm, ảnh hưởng của mình trong việc tham gia giải quyết nhiều vụ việc, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc... góp phần củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền, tạo môi trường ổn định, lành mạnh, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương.




Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của người có uy tín đối với cộng đồng trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo, thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nội dung Chỉ thị số 06 và  Quyết định số 18 của Thủ tướng Chính phủ; tạo điều kiện thuận lợi để người có uy tín tham gia hoạt động, phát huy vai trò trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội... Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ; Ủy ban Dân tộc; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bộ Công an; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. UBND tỉnh Lạng Sơn tặng bằng khen cho 3 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây