Hội thảo: Đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ hai - 26/10/2015 22:46
Sáng 26/10/2015, Sở Công thương Lạng Sơn phối hợp cùng Cục Quản lý cạnh tranh tổ chức hội thảo Đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tham dự có đại diện các sở, ngành của tỉnh, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Lạng Sơn, một số tỉnh thành lân cận và cơ quan Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hàn Quốc.
Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh trình bày tại Hội thảo
Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh trình bày tại Hội thảo

Thời gian qua, tỷ lệ khiếu nại của người tiêu dùng Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung còn rất thấp. Điều này một phần do tâm lý ngại tiếp xúc với các cơ quan công quyền, các tổ chức kinh doanh, một phần vì người tiêu dùng chưa ý thức đủ quyền của mình với các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ hoặc chưa tìm hiểu kỹ trước khi tiêu dùng sản phẩm hay dịch vụ… dẫn đến bị thiệt hại về quyền lợi.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện của cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc trình bày về kinh nghiệm hoạt động cũng như những phương pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Hàn Quốc. Đồng thời, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, đưa ra những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc và cùng thảo luận, tìm kiếm giải pháp khắc phục trong thời gian tới.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây