Hội thảo công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng

Thứ ba - 07/05/2013 08:46
Sáng 7/5/2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo về công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Dự hội thảo về phía Trung ương có đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Nhận thức vai trò quan trọng của báo, tạp chí của Đảng là công cụ tuyên truyền của Đảng và Nhà nước; trong những năm qua Tỉnh ủy Lạng Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11-CT/TW, ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Theo đó, hiện nay các báo Nhân dân, Lạng Sơn, Tạp chí Cộng sản của Đảng đã được phát hành đến hầu hết các xã, phường, thị trấn, chi, đảng bộ nông thôn, các thôn, bản khối phố, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh. Sản lượng phát hành, báo, tạp chí của Đảng đều tăng qua các năm. Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe  tham luận của các, cơ quan, huyện ủy, thành ủy cùng trao đổi, xoay quanh những mặt đạt được, hạn chế yếu kém, bài học kinh nghiệm và đề xuất kiến nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh.               

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phát hành báo, tạp chí của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế và đề nghị cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và Kết luận số 29- KL/TW, ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW. Báo Lạng Sơn, Tạp chí Văn nghệ Xứ Lạng cần tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức để thu hút đông đảo độc giả đón đọc. Bưu điện tỉnh đẩy mạnh công tác phối hợp trong phát hành báo, tạp chí, đảm bảo hài hòa giữa kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường tham mưu, chỉ đạo rà soát chương trình, kế hoạch, phối hợp với các cơ quan, vận dụng cách thức phù hợp để tăng lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh.
               
Tại buổi hội thảo, báo Nhân dân đã tặng Bằng khen cho 2 cá nhân và 7 tập thể, Tạp chí Cộng sản tặng Bằng khen cho 5 tập thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn tặng Giấy khen cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII).

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây