Hội thi rau an toàn thành phố Lạng Sơn: Vì sức khỏe cộng đồng

Thứ ba - 10/12/2013 05:15
Ngày 10/12/2013, UBND thành phố Lạng Sơn đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh tổ chức hội thi rau an toàn (RAT) lần thứ nhất.

Tham dự hội thi có 7 đội với 42 thí sinh đến từ các hợp tác xã, tổ hợp tác, nhóm hộ có kinh nghiệm và truyền thống trồng RAT thuộc phường Đông Kinh và 3 xã Mai Pha, Hoàng Đồng, Quảng Lạc. Các đội đã mang đến hội thi 4 chủng loại RAT bắt buộc gồm: cải làn, cải ngồng hoa vàng, cà chua, su hào và sản phẩm phụ là một số loại rau đặc trưng của địa phương. Mỗi loại 10kg, rau đúng độ thu hoạch, tươi, không dập nát. Từ tháng 7/2013, các đội đã triển khai trồng RAT dự thi dưới sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của các thành viên trong Ban Tổ chức. Các đội tham gia dự thi đã thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất RAT.


Vườn RAT của đội thôn Nà Chuông tham gia hội thi

Trong bầu không khí thi đua sôi nổi, nhiệt tình, các đội lần lượt trải qua 5 phần thi: kiểm soát quy trình sản xuất RAT, giới thiệu về đội, thi kiến thức về RAT, chất lượng RAT, trình bày sản phẩm RAT. Ở phần trả lời câu hỏi, thuyết trình, trình bày mâm sản phẩm RAT, các đội đã thể hiện rất rõ sự đầu tư tập luyện, nghiên cứu, trả lời nhanh, đúng yêu cầu với nhiều sáng tạo, hấp dẫn.


Ban Giám khảo chấm phần trình bày mâm sản phẩm

Các sản phẩm trình diễn tại hội thi đều tươi, non, bày, sắp xếp trên mâm sáng tạo, đẹp, hấp dẫn người xem. Ngoài ra, trong  màn chào hỏi, các đội đã lựa chọn những làn điệu dân ca, những tiểu phẩm hay, đặc sắc cùng với những bộ trang phục mang đậm bản sắc dân tộc làm cho hội thi thêm phần hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh tham dự, cổ vũ.


Đồng chí Lê Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Sở NN&PTNT trao giải nhất cho đội phường Đông Kinh

Hội thi đã tuyển chọn được RAT đặc sản, chất lượng ngon. Trên cơ sở thành công của hội thi, thành phố tiếp tục có kế hoạch mở rộng diện tích trồng mới, cải tạo, thâm canh diện tích đã có, xây dựng vùng chuyên canh rau hàng hóa đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo thu nhập ổn định và không ngừng nâng cao đời sống cho người sản xuất. Đồng thời, phục vụ công tác xây dựng thương hiệu rau đặc sản an toàn của Lạng Sơn.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội phường Đông Kinh, 2 giải nhì thuộc về các đội: thôn Co Măn, thôn Rọ Phải, xã Mai Pha; 2 giải ba, 2 giải khuyết khích và một số giải phụ khác.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây