Hội văn học Nghệ thuật Lạng Sơn Đại hội khoá VII, nhiệm kỳ 2013- 2018

Chủ nhật - 01/12/2013 19:19
Trong 2 ngày 28- 29/11/2013, Hội văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức Đại hội khoá VII, nhiệm kỳ 2013-2018, nhằm kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2008-2013.
Tới dự đại hội có đồng chí Tô Hùng Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nông Quốc Bình, Uỷ viên Đoàn  chủ tịch Liên hiệp Uỷ ban Toàn quốc các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội VHNT các Dân tộc thiểu số Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể.. cùng với sự có mặt trên 160 hội viên Hội VHNT tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, từ (2008-2013), Ban Thường trực Hội VHNT tỉnh đã bám sát vào định hướng Đại hội VI, Hội VHNT tỉnh đề ra, các hoạt động của Hội đã diễn ra sôi nổi. Trong 5 năm, Hội VHNT tỉnh đã  kết nạp mới được 46 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội VHNT lên 228 hội viên; cơ cấu tổ chức thành 7 chi hội chuyên ngành: Văn xuôi, Thơ, Nghiên cứu - Lý luận phê bình, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Âm nhạc- Sân khấu, Kiến trúc.

Hội đã xuất bản hơn 61 đầu sách, trọng tâm vào các sáng tác văn học. Hội đã phát động một số cuộc thi hướng về chủ đề: "Nông nghiệp, nông thôn, nông dân thời kỳ đổi mới và hội nhập". "Gương người tốt việc tốt". Biển, đảo- Biên giới quê hương". "Xây dựng nông thôn mới"... Trong 5 năm, đã có trên 500 lượt hội viên được hội hỗ trợ kinh phí sáng tác, xuất bản. Những kết quả đạt được của các chuyên ngành VHNT tỉnh trong 5 năm qua, đã góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về phát triển văn học nghệ thuật trong tình hình mới; thực hiện thành công Đề án "Phát triển VHNT tỉnh giai đoạn 2011-2015".

Để VHNT tỉnh tiếp tục giành được những thành tựu to lớn, đại hội đã đề ra  phương hướng trong nhiệm kỳ 2013-2018: Tiếp tục làm tốt công tác phát triển hội viên, tập hợp hội viên tham gia sáng tác tại các chuyên ngành; thường xuyên có kế hoạch bồi dưỡng lý luận, giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng sáng tác cho đội ngũ văn nghệ sỹ trực tiếp sáng tác; Động viên đội ngũ sáng tác bám sát thực tiễn đời sống xã hội để có những tác phẩm VHNT mang đậm nét văn học và đạt giải thưởng cao tại các cuộc triển lãm, cuộc thi, liên hoan. Làm tốt công tác xuất bản, quảng bá, phát hành tác phẩm đến với công chúng.

Đại hội được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nông Quốc Bình, Chủ tịch Hội VHNT các Dân tộc thiểu số Việt Nam về một số nhiệm vụ công tác VHNT trong thời gian tới. Nhân dịp này Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tặng Bức trướng mang dòng chữ  Hội VHNT Lạng Sơn "Đoàn kết- Dân chủ- Sáng tạo- Đổi mới".

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội VHNT khóa mới; bầu Ban Thường vụ và các chức danh; Tiến sỹ Hoàng Văn Páo, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch tái cử giữ chức Chủ tịch HộiVHNT khoá VII, nhiệm kỳ 2013-2018.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây