Họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nâng cao tinh thần trách nhiệm để kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thứ hai - 16/05/2016 21:33
Ngày 16/5/2016, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo.
Tại cuộc họp đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 do đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban; phân công nhiệm vụ cho các Phó Trưởng Ban là lãnh đạo các ngành GD&ĐT, Công an tỉnh, Y tế, Điện lực, Tài chính, Thông tin-Truyền thông, Giao thông vận tải và ông Phạm Duy Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội; các thành viên là cán bộ ngành GD&ĐT, Công an tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, toàn tỉnh  có 10.080 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) của 38 đơn vị nhà trường và cơ sở GD; trong đó có 8559 thí sinh học lớp 12 và 1521 thí sinh tự do. Số thí sinh  ĐKDT cụm thi tốt nghiệp là 5.785 em, chiếm tỷ lệ 57,4%; số thí sinh ĐKDT cụm thi ĐH là 4.295 em, tỷ lệ 42,6%. Toàn tỉnh có 10 điểm thi tốt nghiệp đặt tại các trường THPT trung tâm huyện, thành phố. Cụm thi Đại học được tổ chức tại 10 trường học trên địa bàn thành phố. Trước diễn biến thí sinh ĐKDT đông, ngành GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh cho mở  thêm 1 điểm thi tốt nghiệp tại thành phố đặt tại Trung tâm GDTX I.

Sau khi nghe các thành viên BCĐ phát biểu ký kiến, kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ nêu rõ: Các thành viên BCĐ cần nghiên cứu kỹ và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công và coi đây là nhiệm vụ của ngành mình trong công tác phục vụ kỳ thi. Các thành viên BCĐ cần có sự phối hợp tốt trong thực hiện nhiệm vụ. Trước mắt mỗi ngành cần có phương án, kế hoạch trình BCĐ trước ngày 15/6 để chủ động trong công việc. Các huyện, thành phố cần thành lập BCĐ kỳ thi cấp huyện, thành phố; tiến hành phối hợp với Sở GD&ĐT kiểm tra, rà soát những điều kiện của các nhà trường được chọn làm  điểm thi. UBND Thành phố Lạng Sơn ngoài việc chỉ đạo các ngành chức năng phục vụ tốt kỳ thi, cần tăng cường các hoạt động thanh kiểm tra về an ninh trật tự, ATGT, an toàn VSTP để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và đội ngũ cán bộ coi thi.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây