Họp Hội đồng thẩm định giá đất theo Luật Đất đai 2013: Tập trung điều chỉnh giá đất ở khu vực trung tâm các huyện

Thứ sáu - 28/11/2014 23:20
Ngày 27/11/2014, Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh đã tổ chức họp thẩm định giá đất trên địa bàn tỉnh theo Luật Đất đai 2013, áp dụng cho giai đoạn 5 năm tổ chức thực hiện từ đầu năm 2015. Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Nội dung thảo luận tập trung xem xét điều chỉnh giá đất tại khu vực giáp ranh của tỉnh Lạng Sơn với các tỉnh lân cận, khu vực giáp ranh giữa các huyện. Đặc biệt là giá đất ở tại trung tâm các huyện lị sao cho đạt khoảng 60% giá đất ở đối với đô thị loại V khu vực trung du miền núi phía Bắc được quy định tại Nghị định 104/2014/NĐ-CP ngày 14/11/2014 của Chính phủ.

Thảo luận tại buổi làm việc cho thấy, hiện việc xây dựng bảng giá đất ở tại các trung tâm huyện bằng 60% khung giá đất mà Nghị định 104 quy định chỉ có một số đoạn tại 2 huyện là Hữu Lũng và Cao Lộc thực hiện được. Ngoài ra, các huyện còn lại đều xây dựng giá đất ở chỉ đạt khoảng 20% đến 30% so với khung giá của Chính phủ quy định. Nguyên nhân các huyện chưa điều chỉnh tăng đạt mức bằng 60% là bởi nếu tăng quá cao sẽ ảnh hưởng tới tâm lý người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngoài hai huyện Hữu Lũng và Cao Lộc, các huyện cần xem xét lại việc xây dựng bảng giá đất ở tại trung tâm các huyện theo hướng tăng giá, cố gắng đạt khoảng từ 30% đến 50% so với khung giá của Chính phủ tùy vào tình hình thực tế tại mỗi huyện. Việc xây dựng bảng giá đất ở đối với khu vực trung tâm các huyện lị, các huyện cần tính toán là áp dụng cho cả giai đoạn 5 năm và bảng giá này không áp dụng cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Ngay sau cuộc họp, các huyện và Hội đồng thẩm định giá đất của tỉnh thực hiện rà soát ngay để UBND tỉnh hoàn thiện dự thảo tờ trình bảng giá đất của tỉnh phục vụ kịp thời kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây