Họp đánh giá kết quả chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát 6 tháng cuối năm

Thứ tư - 03/07/2013 08:58
Ngày 3/7/2013, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong 6 tháng đầu năm 2013, dự báo tình hình 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo 127 tỉnh dự và chỉ đạo cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Công thương – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 127 tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2013, các ngành chức năng và chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tăng cường chốt chặn, tuần tra tại các đường mòn trọng điểm qua lại biên giới, đồng thời các lực lượng trong nội địa cũng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát nên việc mang vác, vận chuyển hàng lậu trái phép đã giảm nhiều so với thời điểm cuối năm 2012. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2013, các lực lượng chức năng như bộ đội biên phòng, công an, hải quan, quản lý thị trường… đã kiểm tra, xử lý hơn 2.000 vụ buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng giả. Trị giá hàng hóa tịch thu, thu phạt hành chính và thu thuế được hơn 34 tỷ đồng, bằng 117,34% so với cùng kỳ năm 2012.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo 127 tỉnh đều khẳng định rằng: tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trong thời gian qua mặc dù đã được ngăn chặn. Nhưng hoạt động buôn lậu, buôn bán vận chuyển hàng giả vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Thủ đoạn của các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng hóa nhập lậu vẫn là lén lút vận chuyển hàng hóa qua các đường mòn biên giới rồi lợi dụng những quy định chưa chặt chẽ của Thông tư số 60/2011/TTLT-BTC-BCT-BCA ngày 12/5/2011 của liên bộ hướng dẫn chế độ hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường để viết hóa đơn bán hàng hợp thức hóa hàng nhập lậu rồi vận chuyển về các tỉnh, thành phía sau tiêu thụ, sự việc này làm giảm hiệu quả đấu tranh chống buôn lậu của các lực lượng chức năng.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị các ngành chức năng cần tiếp tục phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, tập chung định hướng tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và phải có số liệu cụ thể, các ngành cần nghiêm túc thực hiện tốt trách nhiệm mà Ban Chỉ đạo 127 tỉnh giao, tạo môi trường thông thoáng cho các doanh nghiệp, người kinh doanh, đặc biệt là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh trong thời gian tới các ngành chức năng cần phải tăng cường phối kết hợp với chính quyền và nhân dân tại các xã, thôn biên giới. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát đặc biệt là tại các địa bàn biến giới, các lực lượng phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, trong quá trình thực thi công vụ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lực lượng, tăng cường công tác tham mưu, đề xuất các cơ chế chính sách kịp thời.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây