Khảo sát liên ngành về công tác thông tin đối ngoại tại Lạng Sơn

Thứ sáu - 15/11/2013 07:32
Sáng 14/11/2013, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) do đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác TTĐN Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với một số sở, ban, ngành chức năng về công tác TTĐN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí Nông Văn Thảm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo với Đoàn khảo sát về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ TTĐN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Theo đó, công tác TTĐN đã được tỉnh Lạng Sơn triển khai một cách tích cực, từng bước đi vào nề nếp theo tinh thần “chủ động, tích cực hội nhập quốc tế” và định hướng công tác TTĐN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Tỉnh Lạng Sơn cũng đã bám sát định hướng chỉ đạo của Trung ương và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về thống nhất quản lý các hoạt động TTĐN, đảm bảo nguyên tắc bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước.  Ngoài ra, qua công tác TTĐN, Lạng Sơn đã quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm kêu gọi các doanh nghiệp quốc tế đến hợp tác, đầu tư vào địa bàn. Cùng với đó, qua công tác TTĐN đã góp phần làm tốt công tác quản lý biên giới, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Cũng tại buổi làm việc này, các thành viên trong Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo công tác TTĐN, cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Lạng Sơn, Sở TT-TT, Sở Ngoại vụ… đã cùng thảo luận về việc triển khai công tác TTĐN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Qua thảo luận, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý Nhà nước về TTĐN; vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền về TTĐN…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác TTĐN Trung ương đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Lạng Sơn trong công tác TTĐN. Đặc biệt là những nỗ lực của tỉnh trong việc đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới, và việc quảng bá hình ảnh đẹp của Lạng Sơn đến với bạn bè quốc tế. Đồng chí Hoàng Ngọc Hà cũng đã có một số ý kiến đề xuất với tỉnh Lạng Sơn trong công tác TTĐN, đó là: Lạng Sơn là một tỉnh có đường biên giới dài, do đó, tỉnh nên kiện toàn và thành lập Ban Chỉ đạo TTĐN cấp tỉnh, nếu như có Ban Chỉ đạo TTĐN thì việc quản lý Nhà nước về công tác TTĐN sẽ được phối hợp một cách đồng bộ và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Sở Ngoại vụ… cũng nên cử cán bộ chuyên trách về công tác TTĐN. Trưởng đoàn công tác Ban Chỉ đạo công tác TTĐN Trung ương cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Lạng Sơn để trình cấp trên xem xét.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây