Khởi động hành trình “Vì ngày mai tươi sáng”

Thứ bảy - 17/08/2013 01:11
Ngày 16/8/2913, Tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức hành trình “Vì ngày mai tươi sáng” và chương trình “Thắp sáng niềm tin”.

Trong buổi sáng, Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức chiếu phim tuyên truyền trợ giúp pháp lý, hướng nghiệp và kỹ năng sống cho 139 phạm nhân tại trại tạm giam. Phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Cao Lộc, Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho 60 lượt người cao tuổi trên địa bàn xã Yên Trạch và 40 phạm nhân tại trại tạm giam. Buổi chiều và buổi tối là hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trao giải cuộc thi viết và kể chuyện “Sự hối hận và niềm tin hướng thiện” và chương trình ‘Thắp sáng niềm tin’. Tại đây, phạm nhân được giao lưu với thanh niên làm kinh tế giỏi, thanh niên hoàn lương tiêu biểu. Nhân dịp này, một số doanh nghiệp cũng giới thiệu các cơ hội việc làm cho phạm nhân sau khi chấp hành án trở về địa phương.

Hành trình “Vì ngày mai tươi sáng” và chương trình “Thắp sáng niềm tin” là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền, cảm hóa người phạm tội. Qua đó, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên phạm nhân, góp phần phòng ngừa, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật, động viên thanh niên phạm nhân chấp hành tốt các quy định, tích cực học tập, lao động, sản xuất, cải tạo tiến bộ, sớm trở thành công dân có ích cho xã hội.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây