Kiểm điểm dự án trọng điểm quý I/2014: Tập trung giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ

Thứ tư - 09/04/2014 20:33
Sáng ngày 8/4/2014, Ban Chỉ đạo chương trình dự án trọng điểm tỉnh Lạng Sơn năm 2014 đã tổ chức kiểm điểm các chương trình dự án trọng điểm tỉnh Lạng Sơn đối với 3 chương trình lớn gồm: giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới và tình hình thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh buổi kiểm điểm chương trình dự án trọng điểm
Toàn cảnh buổi kiểm điểm chương trình dự án trọng điểm

Tính đến hết tháng 3, tình hình thực hiện các chương trình dự án trọng điểm của tỉnh chậm so với kế hoạch, chương trình xây dựng đường giao thông nông thôn đạt kết quả khá, tuy nhiên cơ quan thường trực thực hiện chương trình chưa có báo cáo chi tiết kết quả thực hiện trong quý I/2014; về chương trình xây dựng nông thôn mới cũng trong tình trạng tương tự. Đối với các dự án trọng điểm như: công trình công viên bờ sông Kỳ Cùng giai đoạn 2; Kè sông Kỳ Cùng giai đoạn 3; Cầu Thác Mạ; Bệnh viện đa khoa 700 giường; Tòa nhà cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị; đường nội bộ cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị; Cơ sở hạ tầng trong khu cửa khẩu Hữu Nghị; đường Hữu Nghị-Bảo Lâm và công trình đường giao thông Bản Nằm-Bình Độ-Đào Viên, các dự án này tiến độ triển khai chậm, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều vướng mắc, khối lượng xây lắp phát sinh trong quý I/2014 không đáng kể.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các chương trình dự án trọng điểm năm 2014 như: công tác giải phóng mặt bằng, phát triển giao thông nông thôn, công tác thu hồi vốn tạm ứng giải ngân vốn đầu tư tập trung theo kế hoạch, lĩnh vực quản lý dự án.

Trước thực trạng kết quả thực hiện các chương trình dự án trọng điểm gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong quý I và để thực hiện có hiệu quả các dự án trọng điểm trong quý II/2014 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: ngay trong tháng 5/2014 các chủ đầu tư, UBND các huyện, thành phố cần đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc. Sở Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư ưu tiên vốn cho lĩnh vực đền bù giải phóng mặt bằng; Kho bạc nhà nước tỉnh cần rà soát lại các dự án có lượng vốn tạm ứng lớn cho các nhà thầu báo cáo tỉnh có biện pháp chỉ đạo thu hồi không để ảnh hưởng đến công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng năm 2014. Đặc biệt đối với dự án bệnh viện đa khoa 700 giường, chủ đầu tư cần nghiêm túc chấn chỉnh lại đối với công tác quản lý dự án và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý về thực hiện dự án đầu tư. Đối với chương trình xây dựng đường giao thông nông thôn, Sở Giao thông Vận tải tăng cường các biện pháp kiểm tra tình hình thực hiện tại cơ sở, ưu tiên hỗ trợ xi măng giao thông nông thôn cho 35 xã điểm của tỉnh trong năm 2014.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây