Kỷ niệm 80 ngày truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam

Thứ bảy - 28/03/2015 08:49
Sáng 28/3/2015, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Dân quân tự vệ (DQTV) Việt Nam (28/3/1935 - 28/3/2015).
Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Dương Đình Thông, Phó Chính ủy Quân khu I; Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo chiến sĩ đại diện cho lực lượng DQTV trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, Đại tá Hoàng Công Hàm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mừng kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng DQTV Việt Nam. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 80 năm chiến đấu và trưởng thành của lực lượng DQTV. Trong đó nhấn mạnh các thế hệ cán bộ, chiến sĩ DQTV luôn trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, đã sát cánh cùng các lực lượng vũ trang chiến đấu kiên cường, dũng cảm trong các cuộc kháng chiến; lao động hiệu quả và sáng tạo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Qua đó đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.


Đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong các hoạt động DQTV

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Hùng Khoa đã biểu dương những kết quả và thành tích mà lực lượng DQTV tỉnh đạt được qua các thời kỳ. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào lực lượng DQTV sẽ ngày càng trưởng thanh, vững mạnh về mọi mặt nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh têu cầu: các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục an ninh – quốc phòng, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về DQTV đến nhân dân; xây dựng lực lượng DQTV có bản lĩnh chính trị, tăng cường huấn luyện nhằm sử dụng thành thạo vũ khí và trang thiết bị trong biên chế; thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn, chính quyền cần bố trí ngân sách thích hợp đảm bảo cho các hoạt động của lực lượng DQTV. Cùng đó tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với DQTV, có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, tiếp tục thành lập các chi bộ quân sự; coi trọng công tác thi đua khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích trong sự nghiệp xây dựng, phát triển lực lượng DQTV vững mạnh toàn diện.

Nhân dịp này, 21 tập thể và 13 cá nhân được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động của DQTV.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây