Kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam: Lạng Sơn có 302 cán bộ công đoàn được nhận kỷ niệm chương

Thứ ba - 29/07/2014 20:35
Chiều 28/7/2014, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ gặp mặt nhân dịp Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; cán bộ công đoàn qua các thời kỳ.
Các đại biểu và đông đảo cán bộ công đoàn đến dự lễ gặp mặt
Các đại biểu và đông đảo cán bộ công đoàn đến dự lễ gặp mặt

Trong 85 năm qua, Công đoàn Việt Nam đã phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, giáo dục, rèn luyện, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), là chỗ dựa vững chắc của Đảng Cộng sản Việt Nam, là cầu nối giữa Đảng với toàn thể CNVCLĐ. Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn tỉnh Lạng Sơn đã không ngừng được củng cố và phát triển. Hiện nay, hệ thống tổ chức công đoàn tỉnh ta gồm 6 công đoàn ngành, 11 LĐLĐ huyện, thành phố, 1.200 CĐCS với hơn 42 ngàn đoàn viên công đoàn (chiếm 90,5% tổng số CNVCLĐ). Tính từ năm 1989 đến nay, toàn tỉnh có 1.506 cán bộ công đoàn được tặng Huy chương và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; các cấp công đoàn được Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng nhiều cờ, bằng khen và các danh hiệu thi đua khác. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích của các cấp công đoàn và toàn thể cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ tỉnh đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tận dụng tiềm năng và lợi thế kinh tế cửa khẩu biên giới, thi đua lập nhiều thành tích trong công tác, lao động sản xuất; bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để chăm lo xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước; đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với thực tế địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Kỷ niệm chương cho các cán bộ có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn

Nhân dịp này, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 302 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các cán bộ có nhiều đóng góp cho công tác công đoàn trên địa bàn tỉnh trong những năm qua.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây