Lạng Sơn: Tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ năm - 16/06/2016 08:46
Ngày 16/6/2016, Ủy ban bầu cử tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp ở tỉnh Lạng Sơn đã thành công tốt đẹp, là một trong những tỉnh có số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao. Cử tri đã bầu được những người có đức, có tài xứng đáng đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham gia cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Cuộc bầu cử đã diễn ra đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Kết quả, tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ 99,87%; số lượng ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, cấp huyện, cấp xã được bầu cơ bản đủ số lượng, cơ cấu, thành phần. Trong đó: ĐBQH bầu đủ 6/6 đại biểu, HĐND tỉnh 58/58 đại biểu, HĐND cấp huyện 377/378 đại biểu, HĐND cấp xã 5.285/5.381 đại biểu, không có đơn vị bầu cử nào phải tổ chức bầu cử lại.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh, nghe 6 tham luận của các ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện. Các ý kiến đã làm rõ hơn những kết quả đạt được, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; việc xử lý những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, vấn đề kỹ thuật trong công tác bầu cử.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực và trách nhiệm cao của các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhân dân trên địa bàn tỉnh trong công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số hạn chế, khiếm khuyết trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện để rút kinh nghiệm, làm tốt hơn trong các cuộc bầu cử lần sau. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã tặng Bằng khen cho 47 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây