Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí Xuân Ất Mùi 2015

Thứ ba - 10/02/2015 02:14
Chiều 9/2/2015, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp đón Xuân Ất Mùi 2015.
Lãnh đạo Tỉnh ủy tặng quà cho đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương
Lãnh đạo Tỉnh ủy tặng quà cho đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan trên địa bàn tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nông Văn Thảm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và những đóng góp của các cơ quan báo chí trong năm 2014; định hướng tuyên truyền báo chí trên địa bàn tỉnh trong năm 2015. Năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhân dân, doanh nghiệp nên kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực: tăng trưởng kinh tế đạt 9,05%; tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người đạt 29,3% triệu đồng; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt 3 tỷ USD, bằng 117,3% kế hoạch, tăng 27,2% so với cùng kỳ; thu hút trên 2,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 1,8% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn trên 6.000 tỷ đồng, lớn nhất từ trước đến nay... Lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, tư pháp, cải cách hành chính và đối ngoại; xây dựng hệ thống chính trị được thực hiện nghiêm túc.

Trong buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương, các cơ quan phối hợp tuyên truyền, quản lý báo chí nêu một số ý kiến, kiến nghị. Trong đó nhấn mạnh vào các vấn đề tỉnh quan tâm đến công tác phối hợp tuyên truyền, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ của tỉnh trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các cơ quan báo chí trên địa bàn để triển khai, thực hiện và đạt được nhiều kết quả khả quan trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, báo chí Trung ương, địa phương đóng trên địa bàn, đồng thời trực tiếp chỉ đạo một số vấn đề có thể giải quyết ngay như: kinh phí tập huấn báo chí, kinh phí giải báo chí; thông tin chương trình làm việc của lãnh đạo các cấp trên địa bàn tỉnh... Đồng chí nhấn mạnh, năm 2015 là năm cả nước có nhiều sự kiện trọng đại mang nhiều ý nghĩa lớn, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp. Vì vậy, các cơ quan báo chí trong tỉnh cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, ngăn chặn thoái hóa, biến chất cho cán bộ, Đảng viên; bám sát nhiệm vụ của tỉnh, đặc biệt tập trung cao nhất vào việc xây dựng Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn; cải cách hành chính nhất là trong lực lượng hải quan; quan tâm đến công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan đơn vị, nhất là giữ vững tư tưởng cho những người làm báo trong các cơ quan báo chí; cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí có thêm nhiều nội dung, thông tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh...

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng quà, chúc tết các cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây