Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện, thành phố

Thứ hai - 23/05/2016 03:44
Sáng 22/5/2016, ngay sau khi thực hiện quyền bầu cử của công dân, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kiểm tra công tác bầu cử tại các huyện, thành phố.
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện, thành phố


Đoàn công tác kiểm tra bầu cử tại thị trấn Bắc Sơn

* Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Văn Quan và huyện Bắc Sơn.

Qua kiểm tra thực tế cũng như báo cáo của 2 huyện cho thấy công tác bầu cử tại các điểm đều diễn ra đúng kế hoạch. Các khu vực bỏ phiếu đều được trang trí trang trọng tạo nên không khí của ngày hội toàn dân. Tình hình an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu diễn ra ổn định. Lực lượng an ninh luôn đảm bảo tuần tra, bảo vệ, không để xảy ra diễn biến phức tạp.


Đoàn công tác kiểm tra bầu cử tại thị trấn Văn Quan

Phát biểu tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng đã ghi nhận sự nỗ lực, chu đáo của các huyện, xã, các tổ bầu cử trong việc chuẩn bị điều kiện phục vụ bầu cử, cũng như việc tăng cường kiểm tra, rà soát, hạn chế sai sót, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đi bầu cử. Đồng chí yêu cầu các đơn vị bầu cử tiếp tục cập nhật thông tin, tình hình bầu cử và chủ động xử lý những vấn đề phát sinh. Đối với những việc cần xin ý kiến chỉ đạo từ tỉnh cần chủ động báo cáo để có giải pháp giải quyết kịp thời.

* Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, tại 2 huyện: Lộc Bình và Đình Lập.

Trong chương trình đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã kiểm tra tại các điểm bầu cử các xã: Xuân Mãn, Đồng Bục, Tú Đoạn, thị trấn Na Dương và thị trấn Lộc Bình (huyện Lộc Bình), xã Đình Lập, xã Cường Lợi và thị trấn Đình Lập (huyện Đình Lập).


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm kiểm tra bầu cử tại thị trấn Lộc Bình

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị huyện Lộc Bình và Đình Lập; trách nhiệm công dân của cử tri trên địa bàn hai huyện trong bầu cử. Đồng chí đề nghị, cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Bình và Đình Lập tiếp tục giám sát, chỉ đạo sát sao các công việc liên quan bầu cử; duy trì nghiêm chế độ báo cáo để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; phải đảm bảo an ninh an toàn các hòm phiếu, việc vận chuyển hòm phiếu; thực hiện nghiêm túc việc kiểm phiếu, hoàn thiện các biên bản, báo cáo theo quy định.

* Đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Tràng Định, Văn Lãng.


Đồng chí Tô Hùng Khoa kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tràng Định

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác bầu cử tại hai huyện trên được diễn ra nghiêm túc đúng quy định, đảm bảo an toàn, không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân. Trong quá trình triển khai cũng xảy ra một số vướng mắc tuy nhiên đã được Ủy ban bầu cử huyện giải quyết kịp thời. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện duy trì tốt báo cáo tiến độ theo kế hoạch. Có vướng mắc xảy ra phải báo cáo kịp thời để có hướng giải quyết. Tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo công tác kiểm phiếu theo đúng quy định.

* Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc.


Đồng chí Lý Vinh Quang kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Lạng Sơn

Làm việc với các đơn vị bầu cử, đồng chí Chủ tịch UB bầu cử tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức. Đồng chí lưu ý các ủy ban bầu cử phải thực hiện nghiêm các quy định về bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bảo đảm đúng luật, dân chủ, minh bạch, an toàn.

* Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại 15 khu vực bỏ phiếu của 5 xã và 2 thị trấn thuộc các huyện Chi Lăng, Hữu Lũng.


Đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Hữu Lũng

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngả đường, thôn xóm, cử tri nô nức đi bầu cử. Các khu vực bầu cử được trang trí đẹp mắt, trang trọng, tổ bầu cử tích cực chuẩn bị, đón tiếp và hướng dẫn cử tri đi bầu cử tận tình, chu đáo.

Phát biểu tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực, cố gắng, tinh thần, trách nhiệm cao của các tổ bầu cử. Qua đó, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cử tri tích cực hưởng ứng, nô nức đi bầu cử, góp phần để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây