Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Cao Lộc

Thứ bảy - 07/05/2016 22:24
Chiều 6/5/2016, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra số 1, Ủy ban bầu cử tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của Ủy ban bầu cử thị trấn Đồng Đăng và Ủy ban bầu cử huyện Cao Lộc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được triển khai, thực hiện đúng tiến độ theo quy định.

Thị trấn Đồng Đăng đã ấn định 7 đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; lập và niêm yết danh sách cử tri; niêm yết tiểu sử tóm tắt và danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp ở 9 khu vực bỏ phiếu. Công tác tuyên truyền về bầu cử, phương án đảm bảo an ninh trật tự... đều được chủ động thực hiện.

Huyện Cao Lộc đã ấn định 219 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 4 khu vực bỏ phiếu riêng. 100% xã, thị trấn đã lập và niêm yết danh sách cử tri ở các xã, thị trấn. Đến ngày 2/5/2016, huyện thực hiện niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định...

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan như: địa bàn biên giới có nhiều dân tộc anh em, hoạt động xuất nhập cảnh, dự báo tình huống thời tiết xảy ra, việc niêm yết danh sách cử tri...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra số 1, Ủy ban bầu cử tỉnh ghi nhận công tác chuẩn bị của 2 ủy ban bầu cử. Đồng chí yêu cầu, các ủy ban bầu cử rà soát lại danh sách niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu; nắm tình hình liên quan đến chợ Đồng Đăng, số lượng người xuất nhập cảnh, người tạm trú; bổ sung tài liệu còn thiếu; giải quyết theo Luật bầu cử đối với các đơn thư khiếu nại, tố cáo; việc trang trí khánh tiết, cơ sở vật chất phải có giải pháp cho từng tình huống cụ thể; rà lại và tăng cường công tác tuyên truyền; công an, quân đội, dân phòng... tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là tại điểm bỏ phiếu; phản ánh ngay các vướng mắc phát sinh để có phương án giải quyết.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây