Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công trình Trường Trung học phổ thông Ba Sơn

Thứ sáu - 22/08/2014 19:54
Ngày 22/8/2014, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Trường Trung học phổ thông (THPT) Ba Sơn, xã Cao Lâu (Cao Lộc).

Theo báo cáo của Sở Giáo dục Đào tạo Lạng Sơn, đơn vị được tỉnh giao chủ đầu tư, dự án Trường THPT Ba Sơn được triển khai thi công từ tháng 10 năm 2012. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 37 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia Giáo dục Đào tạo. Theo kế hoạch, cuối năm 2013 dự án phải hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng nhưng đến nay dự án mới hoàn thành được khoảng 70% khối lượng. Nguyên nhân chậm tiến độ do bố trí nguồn vốn không đáp ứng được yêu cầu, chủ đầu tư mới bố trí được khoảng gần 40% tổng mức đầu tư toàn dự án. Liên quan đến dự án, UBND xã Cao Lâu cũng kiến nghị với UBND tỉnh, do mặt bằng xây dựng công trình giáp với đồi cao vì vậy cứ vào mùa mưa bão là xuất hiện sạt lở đất xuống công trình và diện tích ruộng của dân bị ảnh hưởng là hơn 4.400 m2. Vì vậy bà con mong muốn nhà nước thu hồi diện tích này để tạo sinh kế khác.

Sau khi nghe đề xuất thu hồi đối với diện tích đất lúa của xã Cao Lâu, ý kiến của Sở Tài nguyên Môi trường và xem xét thực địa toàn bộ khu vực dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với kiến nghị của UBND xã Cao Lâu đồng thời đề nghị xã làm rõ mục đích sử dụng đối với diện tích đất lúa sau khi nhà nước thu hồi và UBND huyện Cao Lộc tham mưu cho tỉnh thực hiện thủ tục thu hồi đất. Về tiến độ thực hiện dự án Trường THPT Ba Sơn, yêu cầu nhà thầu tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ phấn đấu trong năm 2014 hoàn thành đưa công trình vào sử dụng. Ngoài ra, chủ đầu tư cần điều chỉnh hoàn thiện lại hồ sơ pháp lý của dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với kiến nghị về bổ sung vốn cho dự án, giao Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Tài chính xem xét điều hòa nguồn vốn cho công trình trong những tháng cuối năm.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây