Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công trình xây dựng tại huyện Hữu Lũng

Thứ năm - 02/04/2015 20:38
Ngày 2/4/2015, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế tình hình xây dựng công trình thủy lợi Yên Bình-Hòa Bình-Quyết Thắng, đường 245 (Phố Vị-Hòa Sơn-Hòa Lạc) huyện Hữu Lũng.

Công trình thủy lợi Yên Bình - Hòa Bình - Quyết Thắng được đầu tư xây dựng nhằm cung cấp nước tưới 2 vụ cho hơn 1.000 ha của 3 xã Yên Bình, Hòa Bình, Quyết Thắng với nhiều hạng mục công trình đầu mối quan trọng như xây dựng 16 trạm bơm, sửa chữa đập dâng Quyết Thắng, hệ thống đường giao thông phục vụ vận hành và hệ thống kênh mương tưới tiêu. Công trình do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật làm chủ đầu tư. Đến nay công trình đã thi công được hơn 50% khối lượng, trong đó có 3/16 trạm bơm đã bàn giao khai thác phục vụ tưới tiêu cho vụ lúa xuân được 100 ha và bê tông được 20 km kênh mương.

Đối với dự án đường 245 đến nay đã hoàn thành đưa vào khai thác từ trước tết Nguyên đán Ất Mùi. Hiện tại các đơn vị thi công đang chuẩn bị thủ tục để tổ chức bàn giao cho các ngành chức năng quản lý. Hiện dự án đang còn tồn tại về công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực bãi đỗ xe đền quan giám sát. Những vướng mắc này chủ đầu tư đang tích cực phối hợp với chính quyền cơ sở giải quyết.

Sau khi nghe các sở, ngành, UBND huyện Hữu Lũng tham gia ý kiến, đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ các công trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị thi công, chủ đầu tư mặc dù nguồn vốn bố trí cho các dự án không đáp ứng được yêu cầu nhưng tiến độ các công trình vẫn đảm bảo được kế hoạch, giá trị khối lượng thực hiện đạt khá. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đối với dự án công trình thủy lợi Hòa Bình-Yên Bình-Quyết Thắng các đơn vị thi công tập trung hoàn thành các hạng mục chính của dự án như hệ thống trạm bơm, đập dâng xã Quyết Thắng và các tuyến kênh mương chục chính trong năm 2015. Ngoài ra, chủ đầu tư cần rà soát, cơ cấu điều chỉnh lại các hạng mục chưa thực sự cần thiết. Về vốn cho công tác giải phóng mặt bằng giao sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính xem xét cân đối ưu tiên cho dự án để giải ngân cho các hộ gia đình và thanh toán khối lượng hoàn thành.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây