Lãnh đạo tỉnh làm việc tại Công ty Than Na Dương

Thứ hai - 22/12/2014 22:03
Ngày 22/12/2014, tại Công ty Than Na Dương, đoàn công tác của tỉnh gồm đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc và Công ty Than Na Dương.
Đồng chí Nguyễn Thế Tuy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thế Tuy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Than Na Dương đã báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất, kinh doanh. Theo đó, năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song công ty Than Na Dương vẫn nỗ lực thực hiện tốt các kế hoạch sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án của công ty đã đạt được những kết quả nhất định song hiện nay vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình, các xã ảnh hưởng bởi dự án đã nêu những thuận lợi, khó khăn trong công tác bồi thường, GPMB các dự án Công ty Than Na Dương cùng các báo cáo, ý kiến thảo luận của một số sở, ngành liên quan.

Sau khi nghe thảo luận, kiến nghị của một số sở, ngành, UBND huyện Lộc Bình cũng như lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc, Công ty Than Na Dương liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, GPMB, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo những giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn. Theo đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân cần tiếp tục có sự vào cuộc một cách đồng bộ của các cấp, các ngành để giúp người dân nhận thức đúng đắn về các chế độ bồi thường, tái định cư cũng như việc làm cho người dân sau khi thu hồi đất. Đối với những trường hợp cố tình không hợp tác, đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện trực tiếp đối thoại để giải quyết từng vấn đề cụ thể từ kiểm đếm, bồi thường đến việc mở rộng thêm một số ngành nghề phù hợp để tạo công ăn việc làm cho người dân, từ đó đảm bảo cho người dân có cuộc sống bằng và tốt hơn khi di chuyển ra khu vực tái định cư. Để nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác GPMB, đồng chí yêu cầu các ngành, các cấp cùng Công ty Than Na Dương tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để kịp thời khắc phục khó khăn, từ đó nhanh chóng hoàn thiện mặt bằng để đảm bảo nhu cầu than cho nhà máy nhiệt điện Na Dương và nâng công suất lên 1,2 triệu tấn/năm, chuẩn bị đủ nguồn than cấp cho Nhà máy nhiệt điện II Na Dương.


Đồng chí Lý Vinh Quang phát biểu tại buổi làm việc

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh đã có buổi kiểm tra thực địa tại Dự án Khu xử lý nước thải mỏ, dự án phân xưởng sàng tuyển, dự án mở rộng khai trường sản xuất vài bãi đổ thải cũng như khu vực dự kiến xây dựng khu tái định cư.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây