Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng ADB

Thứ bảy - 22/11/2014 21:04
Sáng 21/11/2014, Đoàn công tác của Văn phòng Tổng Giám đốc Vụ Đông Á - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã đến thăm và làm việc tại Lạng Sơn.
Đồng chí Vy Văn Thành đón tiếp ông Ayumi Konishi, Tổng Giám đốc Vụ Đông Á, ADB
Đồng chí Vy Văn Thành đón tiếp ông Ayumi Konishi, Tổng Giám đốc Vụ Đông Á, ADB

Đón tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã thông tin đến các thành viên trong đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội của Lạng Sơn. Đặc biệt là những thay đổi của Lạng Sơn khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ADB. Hiện tại Lạng Sơn đã được tiếp nhận 7 dự án của ADB, trong đó có 6 dự án đã hoàn thành và một dự án đang triển khai thực hiện với tổng nguồn vốn tài trợ khoảng 48,6 triệu USD. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực phát triển giáo dục, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế dự phòng, giao thông và dư án đang thực hiện là Hợp phần đầu tư đô thị Đồng Đăng thuộc dự án Phát triển toàn diện kinh tế xã hội đô thị Hưng Yên – Việt Trì – Đồng Đăng.    

Từ kết quả to lớn của những dự án do ADB tài trợ, Lạng Sơn đã đề xuất trong thời gian tới ADB tiếp tục quan tâm và hỗ trợ tỉnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tập trung phát triển tuyến hành lang kinh tế Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Cùng với đó là hỗ trợ đầu tư phát triển nguồn nhân lực và cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển sản xuất ở nông thôn.


Đoàn công tác thăm và khảo sát công trình tại Hữu Nghị

Ông Ayumi Konishi, Tổng Giám đốc Vụ Đông Á, ADB đã đánh giá cao sự nỗ lực của Lạng Sơn trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội, nhất là trong bối cảnh kinh tế trong nước, khu vực gặp nhiều biến động như thời gian qua. Ông mong muốn Lạng Sơn nỗ lực hơn, để có thể tạo được môi trường hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế; tăng cường hợp tác, giao lưu kinh tế, tạo động lực cho sự phát triển tuyến hành lang kinh tế Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đồng thời tận dụng tối đa thế mạnh của một tỉnh biên giới.   

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây