Lãnh đạo tỉnh tiếp ngài Công sứ Nhật Bản

Thứ tư - 08/07/2015 20:29
Ngày 8/7/2015, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã có buổi tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - ngài Nagai Katsuhiro và đoàn công tác Vụ Đông Bắc Á - Bộ Ngoại giao. Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn.
Đồng chí Nguyễn Văn Thanh tặng hoa chúc mừng ngài công sứ Đại sứ đến thăm Lạng Sơn.
Đồng chí Nguyễn Văn Thanh tặng hoa chúc mừng ngài công sứ Đại sứ đến thăm Lạng Sơn.

Tại buổi tiếp, Đồng chí Nguyễn Văn Thanh giới thiệu với ngài Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản những nét nổi bật về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, con người Lạng Sơn. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng khi chính phủ đang tích cực thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước và chỉ ra những tiềm năng của Lạng Sơn trong phát triển kinh tế, xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn có sự hợp tác trực tiếp, sâu rộng giữa tỉnh Lạng Sơn với Nhật Bản để người dân có thể giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực; với nhiều tiểu vùng khí hậu, thổ nhưỡng Lạng Sơn cần có sự hợp tác trong nông nghiệp; sự giúp đỡ về hạ tầng, y tế, giáo dục. Vấn đề cấp bách với Lạng Sơn hiện nay là bệnh viện đa khoa tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng song để đưa vào hoạt động thì cần tiếp tục có sự đầu tư.


Đồng chí Nguyễn Văn Thanh trao đổi với ngài công sứ Đại sứ quán Nhật Bản.


Đồng chí Nguyễn Văn Thanh giới thiệu sản phẩm tinh dầu hồi.

Ngài Công sứ Đại sứ cho biết sẽ tìm hiểu những địa phương tương đồng với Lạng Sơn, có thế mạnh về nông nghiệp để 2 bên cùng hợp tác. Ngài Công sứ chỉ ra vấn đề nông dân Lạng Sơn đang gặp phải là công tác bảo quản nông sản sau thu hoạch, kích cỡ, chất lượng sản phẩm. Hiện đang có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam đây sẽ là điều kiện tốt để phát triển hợp tác. Sau chuyến thăm lần này, ngài Công sứ sẽ báo cáo với chính phủ và tìm những phương án hỗ trợ tốt nhất cho Lạng Sơn.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Ngài Công sứ Đại sứ Nhật Bản cũng đã đến thăm Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây