Lấy ý kiến vào Dự thảo Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi)

Thứ hai - 21/04/2014 20:18
Chiều 21/4/2014, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Dự hội nghị có đồng chí: Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Lãnh đạo VKSND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Lãnh đạo VKSND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) có kết cấu 7 chương, 13 mục, 107 điều. So với Luật Tổ chức VKSND hiện hành, dự thảo giảm 4 chương, tăng thêm 57 điều. Trong đó, sửa đổi 73 điều, bổ sung 34 điều mới, không có điều nào được giữ nguyên. Việc xây dựng Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) nhằm cụ thể hóa các quy định liên quan đến VKSND trong Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của VKSND theo yêu cầu cải cách tư pháp, nâng cao hiệu quả đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trong tình hình mới. Luật Tổ chức VKSND  (sửa đổi) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc tổ chức và hoạt động; tổ chức bộ máy; cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên; chế độ, chính sách bảo đảm hoạt động của VKSND.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung: chức năng, nhiệm vụ của VKSND; công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND; tổ chức của VKSND; cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên của VKSND; bảo đảm hoạt động của VKSND; đổi mới mô hình VKSND cấp huyện, vai trò của Ủy ban kiểm sát, về kiểm sát viên, nhiệm kỳ của kiểm sát viên…

Lãnh đạo VKSND tỉnh đánh giá cao ý kiến đóng góp có trách nhiệm, chất lượng của các đại biểu. Đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến để tổng hợp báo cáo VKSND tối cao.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây