Liên minh HTX tỉnh triển khai công tác năm 2014

Thứ bảy - 22/02/2014 21:05
-Ngày 21/2/2014, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai công tác năm 2014.
Liên minh HTX tỉnh triển khai công tác năm 2014
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế của tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam, một số sở, ban, ngành và Ban quản trị của hơn 30 HTX tiêu biểu trong tỉnh.

Năm 2013, mặc dù lĩnh vực kinh tế tập thể (KTTT) nhìn chung vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những HTX, tổ hợp tác (THT) nỗ lực vươn lên. Tính đến hết năm 2013, toàn tỉnh có 5.090 Tổ hợp tác với 116.850 tổ viên tham gia, trong đó các tổ vay vốn tín dụng là 3.450 tổ. Số HTX đang hoạt động là 84 HTX tập trung ở các lĩnh vực nông-lâm nghiệp; công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp; thương mại-dịch vụ; xây dựng. Trong đó số HTX hoạt động khá, tốt là 33,4%; HTX trung bình là 47,6% và HTX yếu kém là 19%. Một số HTX hoạt động tiêu biểu như HTX nông lâm nghiệp Minh Tiến (huyện Hữu Lũng); HTX Hợp Thịnh (huyện Cao Lộc); HTX Như Ý (huyện Bắc Sơn)….Năm 2014, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành vận động phát triển mới các THT, HTX tại 35 xã điểm về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu thành lập mới thêm 11 HTX và 30 THT trở lên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận một số nội dung liên quan đến lĩnh vực KTTT của tỉnh, những tồn tại, vướng mắc của một số HTX cũng đã được các ngành chức năng phân tích và đưa ra những giải pháp tháo gỡ một cách cụ thể.


Đồng chí Nguyễn Văn Bình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, ngành đối với lĩnh vực KTTT trong năm 2013. Quan điểm của tỉnh luôn đánh giá tầm quan trọng của lĩnh vực KTTT đối với sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí yêu cầu Liên minh HTX tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cấp, các ngành trong việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ để lĩnh vực KTTT phát triển đúng hướng, bền vững. Bên cạnh việc khắc phục những tồn tại, khó khăn thì Liên minh cần có những tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh để có những giải pháp cụ thể, kịp thời, từ đó tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của KTTT của tỉnh.


Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh Lạng Sơn đã trao kỷ niệm chương, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp vì sự phát triển của KTTT.

 

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây