Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ huấn luyện

Thứ hai - 18/03/2013 10:14
Nhằm xây dựng một mùa huấn luyện mới đạt được chất lượng, hiệu quả cao nhất, Bộ CHQS tỉnh đã chú trọng công tác tập huấn, huấn luyện, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ phụ trách huấn luyện của các đơn vị cơ sở, qua đó góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện trong toàn lực lượng.
Để làm tốt công tác huấn luyện, ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng nội dung huấn luyện, tập huấn; chuẩn bị chu đáo về giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, thao trường bãi tập. Trên cơ sở đó, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung vào tập huấn cho gần 300 cán bộ là Chỉ huy trưởng Ban CHQS cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã và gần 100 cán bộ phụ trách huấn luyện Dân quân tự vệ binh chủng pháo binh, phòng không; đồng thời phối hợp huấn luyện cho lực lượng bộ đội biên phòng của tỉnh theo chuyên ngành được giao.
   
Trong quá trình tổ chức huấn luyện, giáo dục chính trị luôn là một nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh quan tâm thực hiện, với các nội dung về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương năm 2013 của tỉnh; nhiệm vụ, nội dung, chế độ hoạt động của DQTV trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; hướng dẫn xây dựng kế hoạch phòng không nhân dân; xây dựng lực lượng DQTV, dự bị động viên ở cơ sở. Đồng thời luôn kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện và duy trì rèn luyện kỷ luật. Qua đó góp phần xây dựng ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ huấn luyện, làm tiền đề để huấn luyện cho các lực lượng ở cơ sở. Cùng với những nội dung huấn luyện về điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, mùa huấn luyện năm nay, Bộ CHQS tỉnh chú trọng tập huấn cho các lực lượng về chuyên ngành pháo binh và phòng không. Trong đó, đội ngũ giáo viên được xây dựng từ các cán bộ chuyên ngành của Bộ CHQS tỉnh, giáo án bài giảng được chuẩn bị kỹ lưỡng, thuần thục tập trung vào những nội dung cơ bản về tính năng, cấu tạo, công dụng, bảo quản súng máy phòng không 12ly7 và pháo mặt đất ĐKZ; những thao tác kỹ thuật, thực hành chiến thuật của khẩu đội trưởng, trung đội trưởng trong huấn luyện chiến thuật…
   
Có thể thấy, mặc dù thời gian ngắn, thời tiết không thuận lợi, cường độ luyện tập của giáo viên và học viên cao song với phương châm “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” trên thao trường, bãi tập không khí huấn luyện vẫn luôn sôi động, nhộn nhịp với những khẩu lệnh của khẩu đội trưởng, trung đội trưởng đối với hành động chuẩn bị chiếm lĩnh trận địa; thực hành tháo lắp pháo, súng máy phòng không và xạ kích mục tiêu, yếu lĩnh động tác của các học viên đã ngày càng trở nên thuần thục hơn, điều đó thể hiện sự quyết tâm của từng học viên để hoàn thành tốt nội dung huấn luyện lớp tập huấn đề ra. Đồng chí Lương Trung Hiếu, Trung đội trưởng 12ly7 Công ty Cổ phần chợ Lạng Sơn cho biết: “Trên cơ sở những nội dung bài học mà giáo viên truyền đạt, bản thân tôi sẽ cố gắng lĩnh hội, tiếp thu kiến thức để khi trở về cơ quan, đơn vị sẽ truyền đạt lại cho các đồng chí trong cơ quan. Qua đó góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành các nhiệm vụ mà cơ quan giao phó”.    

Với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ giáo viên và học viên tham gia các lớp tập huấn, công tác huấn luyện đã được Ban tổ chức ghi nhận và đánh giá cao. Từng nội dung tập huấn đã được hoàn tất và điều quan trọng là đã trang bị, bổ sung cho đội ngũ cán bộ phụ trách huấn luyện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh một hệ thống kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự chuyên ngành. Qua đó, làm tiền đề để thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện đối với các lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và bộ đội biên phòng ở cơ sở; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng nhiệm vụ công tác quốc phòng quân sự địa phương; công tác xây dựng lực lượng DQTV, dự bị động viên trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây