Ngành GD&ĐT: Triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013

Thứ ba - 15/04/2014 20:41
Thực hiện kế hoạch số 25 của UBND tỉnh, ngày 15/4/2014, ngành GD& ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013.
Ngành GD&ĐT: Triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013

Hội nghị đã nghe báo cáo viên Sở Tư pháp trình bày nội dung Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam gồm lời nói đầu, 11 chương và 120 điều. Những điểm mới căn bản của Hiến pháp mới so với Hiến pháp năm 1992. Ý nghĩa của Hiến pháp năm 2013 trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân do dân và vì dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Sau hội nghị này, theo kế hoạch, các phòng GD&ĐT, các nhà trường và đơn vị trực thuộc sẽ triển khai phổ biến tuyên truyền tại cơ sở để Hiến pháp đến được với từng cán bộ, đảng viên nhân viên, viên chức và HSSV toàn ngành từ nay đến hết năm học 2013-2014. Từ tuyên truyền, quán triệt, ngành sẽ chỉ đạo các nhà trường có kế hoạch đưa nội dung của Hiến pháp lồng ghép vào công tác giảng dạy pháp luật trong nhà trường, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, hình thành ý thức sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Ngành cũng sẽ có kế hoạch rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật của ngành, sửa đổi và bãi bỏ những văn bản trái với Hiến pháp mới.

Xác định đây là đợt sinh hoạt pháp lý- chính trị rộng lớn trong toàn xã hội, ngành GD&ĐT Lạng Sơn với gần 200 ngàn cán bộ giáo viên, nhân viên và HSSV không chỉ gương mẫu chấp hành Hiến pháp, mà còn là một “kênh” tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây