Ngành NN&PTNT: Triển khai nhiệm vụ 2013

Thứ ba - 05/02/2013 03:09
Ngày 4/2/2013, ngành NN&PTNT đã tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2012, với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự năng động, sáng tạo của nhân dân các địa phương trong toàn tỉnh, sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp và phát triển nông thôn đã giành được thắng lợi toàn diện, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng của toàn ngành năm 2012 đạt 4,45% vượt xa so với chỉ tiêu từ 3,5-4%.

Cơ cấu GDP ngành nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, chiếm 37,1% trong cơ cấu kinh tế chung của tỉnh. Ngoài việc phát triển một số loại cây công nghiệp, thực phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế cho nhà nông, các loại cây lương thực đã có những đột phá về chuyển dịch cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ, đưa tổng sản lượng lương thực của toàn tỉnh vượt qua con số 304 nghìn tấn, vượt 4,1% so với kế hoạch đề ra.

Đối với lĩnh vực chăn nuôi, toàn tỉnh đã nỗ lực khoanh vùng, khống chế thành công các loại dịch bệnh nguy hiểm, đảm bảo cho chăn nuôi phát triển ổn định và tiếp tục tăng trưởng. Lâm nghiệp và thủy sản thực hiện vượt kế hoạch với nhiều hướng đi mới như triển khai thả cá xuống các hồ thủy lợi; triển khai nuôi trồng thủy sản theo hướng an toàn; phát triển mạnh các mô hình lâm sản ngoài gỗ…

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm đạt mục tiêu tổng quát là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc đổi mới, tổ chức lại sản xuất, đảm bảo tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; phát triển nông thôn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao đời sống nông dân, tập trung mọi nguồn lực triển khai quyết liệt có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lý Vinh Quang đánh giá cao những thắng lợi của ngành NN&PTNT trong năm qua, khẳng định những đóng góp trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, đồng chí khái quát lại những nhiệm vụ mà ngành NN&PTNT cần tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo triển khai tốt các giải pháp đã đề ra, phát huy thành quả đã đạt được, tiếp tục giành được thắng lợi trong năm sản xuất 2013.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây