Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 11: Rà soát, hoàn thiện báo cáo đánh giá thực hiện nhiệm vụ 2014, xây dựng kế hoạch 2015

Thứ tư - 26/11/2014 17:46
Ngày 26/11/2014, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 (kỳ 2). Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Cuộc họp lần này đã dành phần lớn thời lượng để các đại biểu, lãnh đạo các ngành tiếp tục thảo luận, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2014. Đồng thời tập trung đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch năm 2015, trọng tâm là đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch 2015 sẽ trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Nhận định chung của các đại biểu trong năm là tỉnh có những thuận lợi cơ bản như: kinh tế tiếp tục phát triển, lạm phát được kiểm soát, lãi suất tín dụng, giá cả, thị trường ổn định; kim ngạch xuất nhập khẩu tăng, kết quả thu ngân sách khá tích cực; các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh được triển khai có hiệu quả, năng lực sản xuất mới tiếp tục được bổ sung,…

Đồng thời Lạng Sơn cũng phải đối mặt với những khó khăn như: thiên tai liên tiếp xảy ra gây thiệt hại lớn cho sản xuất và đời sống của nhân dân; tác động của sự kiện Biển Đông; một bộ phận doanh nghiệp vẫn còn lúng túng trong tổ chức sản xuất, kinh doanh; đời sống, việc làm, thu nhập của một bộ phận nhân dân còn khó khăn; an ninh, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp.

Tranh thủ thuận lợi, khắc phục khó khăn, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh chung sức, đồng lòng thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trong tổng số 21 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội theo các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, có 19 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Chỉ có 2 chỉ tiêu không đạt là số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế và mức giảm tỷ lệ sinh.

Các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá về các lĩnh vực trọng tâm như kinh tế cửa khẩu; nông nghiệp; nông thôn mới; tạo việc làm, giảm nghèo; tài nguyên và môi trường; công tác thanh tra, chống buôn lậu và gian lận thương mại...Trên cơ sở đó tham góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch 2015.

Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục rà soát, đánh giá, bổ sung hoàn thiện báo cáo năm 2014 của UBND tỉnh. Đồng thời chỉnh sửa lại một số mục tiêu trong dự thảo Nghị quyết. Trong đó riêng đối với lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, khẳng định quyết tâm mỗi huyện, thành phố chọn 1 xã để tập trung chỉ đạo, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015. Đồng chí nhấn mạnh: năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, các cấp, ngành cần bám sát mục tiêu của Đại hội làm cơ sở phấn đấu, tuy nhiên cũng phải bám sát thực tiễn để triển khai phù hợp, có hiệu quả.

Phiên họp lần này cũng đã bàn về một số vấn đề quan trọng khác. Các đại biểu đã thảo luận, tham góp, thống nhất với dự thảo tờ trình của UBDN tỉnh và dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về danh mục công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản; phương án phân bổ vốn đầu tư năm 2015. Tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2014 và dự toán thu, chi ngân sách, phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2015.

Một số nội dung như: Dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội liên vùng các huyện Chi Lăng - Hữu Lũng - Lộc Bình - Đình Lập đến năm 2020. Dự thảo kết quả phòng chống tham nhũng trên địa bàn năm 2014; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn. Các đại biểu tham góp ý kiến bằng văn bản cho cơ quan soạn thảo hoàn thiện văn bản.

Cuộc họp cũng đã nghe dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước; tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và biên chế hội đặc thù của tỉnh năm 2014. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá công tác quản lý biên chế còn lỏng lẻo, nhiều đơn vị hợp đồng lao động sai quy định. Đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với các ngành rà soát và quản lý chặt; mặt khác cần có phương án bố trí, điều chuyển biên chế để kiện toàn Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới theo quyết định mới của Trung ương. Bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo của UBND tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây