Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5

Thứ ba - 26/05/2015 21:19
Ngày 26/5/2015, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5.
Đồng chí Vy Văn Thành chủ trì phiên họp
Đồng chí Vy Văn Thành chủ trì phiên họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng 6 tháng đầu năm.

Nhận định chung: ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung triển khai các Nghị quyết của Chính phủ, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh về nhiệm vụ năm 2015. Lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra tình hình triển khai thực hiện kế hoạch, dự toán ngân sách năm 2015, xây dựng nông thôn mới tại các huyện, thành phố và các chương trình, dự án trọng điểm.

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay tín dụng, thị trường, mặt bằng sản xuất. Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu, dịch vụ, du lịch, thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn; chỉ đạo, phối hợp giải quyết ùn tắc cục bộ hàng hóa nông sản xuất khẩu tại các cửa khẩu.

Tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương về cơ chế chính sách, huy động nguồn lực đầu tư... Qua đó tiếp tục tạo chuyển biến tích cực, toàn diện về kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng.

Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về mức tăng trưởng của ngành nông nghiệp trong bối cảnh diện tích thuốc lá giảm mạnh; tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, đặc biệt là công trình, dự án trọng điểm; công tác thu, chi ngân sách; xuất nhập khẩu; lao động, việc làm ở khu vực nông thôn...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong đó lĩnh vực nông nghiệp cần rà soát, tính toán, đánh giá chính xác để tính mức tăng trưởng một cách khách quan, phản ánh đúng thực tiễn. Trong xây dựng cơ bản, cần kiểm tra, đánh giá khối lượng, tiến độ thực hiện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: nếu phát hiện dự án nào hoạt động đối phó sẽ đình chỉ chủ đầu tư. Về mặt số liệu, các ngành chốt số liệu đến hết tháng 5 và dự báo tình hình tháng 6, phối hợp với đơn vị tổng hợp, soạn thảo để hoàn thiện dự thảo báo cáo.

Trong chương trình cuộc họp, một trong những nội dung được các đại biểu giành nhiều thời gian thảo luận là báo cáo dự thảo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 41 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ đến năm 2015, định hướng đến năm 2020; dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết HĐND tỉnh về quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Các ý kiến nhấn mạnh, trong dự thảo báo cáo cần đánh giá thêm về cơ chế, chính sách tổng thể thu hút đầu tư vào Khu du lịch Mẫu Sơn; chỉnh sửa, bổ sung lại một số nội dung cho phù hợp. Đối với dự thảo tờ trình về quy hoạch thương mại cần thể hiện được đầy đủ cả thương mại nội địa và thương mại biên giới, đảm bảo phù hợp với các quy hoạch khác đã được phê duyệt. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung.

Cuộc họp cũng đã thảo luận, góp ý và thống nhất đối với một số dự thảo tờ trình của Sở Tài chính và Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây