Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan lên thăm và tặng quà Tết tại Lạng Sơn Tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đồng bào vùng khó khăn

Chủ nhật - 08/02/2015 07:32
Sáng nay, ngày 7/2/2015, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến thăm và tặng quà Tết bà con hộ nghèo, gia đình chính sách và học sinh các xã khó khăn tại Lạng Sơn.

Đến thăm và chúc Tết bà con nhân dân xã vùng cao đặc biệt khó khăn Công Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con Công Sơn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt khó, chủ động tìm tòi hướng làm kinh tế mới để vươn lên; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng quà cho chính quyền xã, tặng 30 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách của xã. Phó Chủ tịch nước cũng dành tặng 43 suất quà (trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng và 1 chăn ấm) cho các em học sinh vùng cao Công Sơn.

Trong buổi sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc Tết bà con đồng bào người Nùng ở xã Hải Yến, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, Phó Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui trong lần đầu tiên về thăm xã Hải Yến, đặc biệt  khi chứng kiến các gia đình có công với nước, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em trên địa bàn xã đã được chính quyền từ tỉnh, huyện và xã quan tâm giúp đỡ, người dân được chăm sóc sức khỏe chu đáo, trẻ em trong độ tuổi đi học 100% được đến lớp. Phó Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ và Chính quyền, tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao 30 suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách của xã. Đồng thời trao 43 suất quà (gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và chăn ấm) cho học sinh trên địa bàn xã Hải Yến.


Tặng quà học sinh xã Hải Yến

Trong chuyến công tác này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chúc Tết toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Phó Chủ tịch nước mong rằng, Lạng Sơn sẽ đón xuân mới Ất Mùi vui vẻ, tiết kiệm và an toàn. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Chúng ta vừa kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, thời gian tới, để góp phần đưa đất nước tiếp tục phát triển trong thời kỳ mới, các cấp, các ngành của tỉnh cần tiếp tục giúp đỡ nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong việc phát triển kinh tế, qua đó từng bước vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây