Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Kiểm tra tình hình phòng, chống mưa lũ tại Lạng Sơn

Chủ nhật - 02/08/2015 20:55
21 giờ ngày 31/7, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến Lạng Sơn kiểm tra tình hình triển khai công tác phòng, chống mưa lũ của tỉnh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Đón và làm việc có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo nhanh diễn biến mưa lũ, thiệt hại và công tác khắc phục của Lạng Sơn với Phó Thủ tướng và các thành viên trong Đoàn công tác. Theo đó, từ ngày 27/7 – 31/7, mưa lớn kéo dài đã khiến một số vùng trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, đồng thời đã có vùng bị lũ quét như huyện Chi Lăng.

Tính đến đêm ngày 31/7, mưa lũ đã khiến 2 người chết, 31 hộ gia đình bị sập nhà do lở đất và đá lăn; 68 hộ gia đình và 2 trường học bị ngập lụt; khoảng 1.330 ha lúa và hoa màu bị ngập và một số lượng lớn gia súc, gia cầm bị nước lũ cuốn trôi; một số tuyến đường giao thông bị sạt lở ta-luy âm và ta-luy dương...

Trước khi có mưa lũ xảy ra, ngày 28/7, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Công điện khẩn số 03 về việc chủ động ứng phó với diễn biến mưa, lũ. Sáng ngày 31/7, UBND tỉnh tiếp tục ban hành Công điện số 04 về việc tiếp tục ứng phó với diễn biến mưa, lũ. Chỉ đạo các huyện, thành phố tiếp tục đề cao cảnh giác, chủ động ứng phó hiệu quả với mưa lũ. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên trong Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại những khu vực trọng điểm....

Phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo các Bộ, ngành và tỉnh Lạng Sơn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: chính quyền các cấp tỉnh Lạng Sơn cần khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ vừa qua; nhanh chóng tính toán, hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là hỗ trợ giống để người nông dân sản xuất; cần hết sức quan tâm đến các gia đình bị sập nhà hiện chưa có chỗ ở ổn định; cần có biện pháp để đối phó kịp thời với tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra lũ ống, lũ quét trên địa bàn.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: đây mới là thời điểm bước đầu của mùa mưa bão năm nay, vì vậy, Lạng Sơn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân biết cách phòng, chống khi mưa lũ xảy ra, kiên quyết di dời người dân ra khỏi những khu vực nguy hiểm, cố gắng không để xảy ra thiệt hại về người; thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực, vật lực cho những tình huống xấu xảy ra.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng cũng biểu dương sự chủ động, vào cuộc kịp thời của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn nhằm khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra từ ngày 27/7 đến nay.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây