Phó Trưởng Ban Thường trực xây dựng nông thôn mới: Ưu tiên những địa phương triển khai tốt

Thứ năm - 10/10/2013 03:02
Ngày 9/10/2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực xây dựng nông thôn mới Lý Vinh Quang đã kiểm tra tiến độ triển khai chương trình tại xã Chi Lăng, huyện Tràng Định và xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng.

Thực tế sau gần 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, mặc dù là xã điểm của tỉnh, nhưng xã Chi Lăng huyện Tràng Định còn rất nhiều hạn chế. Trong báo cáo đoàn kiểm tra, Ban chỉ đạo và Ban quản lý xã thậm chí chưa nắm được hết các nguồn lực mà nhà nước đầu tư trên địa bàn, qua đó việc triển khai lồng ghép các nguồn vốn rất khó khăn. Các bước tiến hành đều rất chung chung, chưa đánh giá chi tiết và chưa xây dựng được phương án, kế hoạch và giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện. Đến thời điểm này, qua rà soát, xã Chi Lăng, huyện Tràng Định mới chỉ cơ bản đạt được 6/19 tiêu chí, trong đó tính cả tiêu chí chợ không phải thực hiện.

Cũng mới chỉ đạt được 5/19 tiêu chí nông thôn mới, nhưng xã điểm Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng đã cụ thể hóa được kế hoạch và xác định rõ tiêu chí cần tập trung triển khai thực hiện. Ngoài việc huy động tốt sức dân trong củng cố cơ sở hạ tầng nông thôn, địa phương đã xác định rõ và triển khai thực hiện tốt việc lồng ghép các nguồn lực đầu tư vào xây dựng nông thôn mới. Mặc dù số tiêu chí đạt còn thấp, nhưng hiện nay địa phương đã xác định có 6 tiêu chí gần đạt và phấn đấu đạt được khoảng 10-11 tiêu chí trong năm 2013.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, yếu kém của các xã điểm và cả những thành viên Ban chỉ đạo tỉnh chưa sâu sát địa bàn được phân công phụ trách, cũng như trách nhiệm của Ban chỉ đạo cấp huyện. Đồng thời yêu cầu các địa phương phải nhanh chóng kiện toàn lại Ban chỉ đạo, Ban quản lý, đề ra những nhiệm vụ cụ thể, trước mắt là tập trung triển khai thực hiện tốt các phần việc của năm 2013 và xây dựng kế hoạch 2014. Đồng chí khẳng định: nếu xã điểm của tỉnh làm không tốt, thì dứt khoát không tập trung nguồn lực mà điều chuyển ưu tiên cho những địa phương làm tốt hơn, mặc dù địa phương đó không phải là xã chọn làm điểm.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây